Thứ Sáu, 19/04/2024, 17:06 (GMT+7)
.

TX. Cai Lậy tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

(ABO) Ngày 19-4, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn thị xã năm 2024.
 
Hội thi với sự tham gia của 16 đội với 160 thí sinh đến từ Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy của 16 xã, phường trên địa bàn TX. Cai Lậy. Các đội thi tranh tài ở 2 nội dung: Lý thuyết trả lời các câu hỏi về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; phần thi thực hành chữa cháy, cứu người, di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.
 
Các đội tham gia hội thi.
Các đội tham gia hội thi.
Đây là hoạt động thiết thực nhằm bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, cứu người, cứu tài sản của các thành viên Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy, đưa hoạt động này đi vào thực chất, nền nếp; phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra tại khu dân cư, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra, bảo vệ tài sản và tính mạng của nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.
 
 Đại tá Bùi Hữu Thiện, Trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh Tiền Giang và Phó Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Đoàn Bảo Ngoan trao cờ lưu niệm cho các đội thi trước khi bước vào phần thi lý thuyết.
Đại tá Bùi Hữu Thiện, Trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh Tiền Giang và Phó Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Đoàn Bảo Ngoan trao Cờ lưu niệm cho các đội thi trước khi bước vào phần thi lý thuyết.
Đây cũng là dịp để các đơn vị, địa phương trên địa bàn thị xã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; giúp nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy ở cơ sở trong tình hình mới.
 
Các đội tham gia phần thi thực hành. Ảnh: T. Việt
Các đội tham gia phần thi thực hành. Ảnh: T. VIỆT
Phó Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Đoàn Bảo Ngoan cho biết, thông qua hội thi sẽ nâng cao tính chủ động, sự linh hoạt trong sự phối hợp của thành viên trong Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở khi tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, từ đó kiểm tra kỹ năng của các thành viên trong việc vận dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để giải quyết các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra tại khu dân cư, cơ sở kinh doanh. Từ đó đánh giá hiệu quả, chất lượng của các phương tiện chữa cháy tại chỗ nhằm từng bước hoàn thiện và trang bị các phương tiện chữa cháy đáp ứng được yêu cầu thực tế của công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong giai đoạn hiện nay.
 
Phó Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Đoàn Bảo Ngoan trao giải toàn đoàn cho các đội thi có kết quả xuất sắc tại hội thi.
Phó Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Đoàn Bảo Ngoan trao giải toàn đoàn cho các đội thi có kết quả xuất sắc tại hội thi.
Các đội đã thi đấu với quyết tâm cao, không khí sôi nổi. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho xã Tân Phú; giải Nhì cho xã Mỹ Hạnh Trung, phường 4 và giải Ba cho phường 3, xã Tân Hội, xã Mỹ Hạnh Đông.
HÀ NAM
 
.
.
.