Thứ Ba, 05/03/2024, 14:56 (GMT+7)
.

5 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích

(ABO) Ngày 4-3, Tòa án nhân dân huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Đỗ Thành Giang 5 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích do mâu thuẫn trong quá trình xiệt cá.

Bị cáo tại hội đồng xét xử.
Bị cáo tại hội đồng xét xử.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14 giờ ngày 15-4-2023, Đỗ Thành Giang (SN 1990, ngụ ấp Tân Phú, xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước) cùng bạn là Nguyễn Công Ngân (SN 1992, ngụ xã Phú Mỹ, huyện Tân Phước) đến nhà Nguyễn Văn Giang (tên thường gọi là Giang Mập, SN 1993, ngụ xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước) chơi nhưng Giang không có nhà.

Tại đây, Đỗ Thành Giang và Nguyễn Công Ngân thấy kinh trước nhà Giang Mập cạn nước và có nhiều cá nên Đỗ Thành Giang rủ Ngân quay về nhà Giang lấy dụng cụ xiệt cá. Khi xiệt, Giang là người trực tiếp mạng dụng cụ xiệt, Ngân là người mang bao đựng cá.

Trong lúc cả 2 đang xiệt cá ngang qua nhà anh Đỗ Tấn Thủ (SN 1986, ngụ xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước) thì trong nhà anh Thủ đang tổ chức uống bia cùng Lê Thành Năm (SN 1984) và Đỗ Tấn Lành (SN 1976) cùng ngụ xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước, cùng vài người khác.

Anh Thủ nhìn thấy Giang và Ngân đang xiệt cá nên nói cho Năm và Lành nghe. Sau đó, Lành và Năm cự cãi với 2 đối tượng xiệt cá. Trong lúc cự cãi, Lành và Năm dùng cây, đá ném vào người Giang và Ngân. Giang và Ngân bỏ chạy về nhà Giang Mập cách đó khoảng 40 m.

Khi Năm đến nhà Giang Mập nói chuyện, thì Đỗ Thành Giang cầm dao chém vào người Năm; Năm đưa tay đỡ nên bị đứt gần lìa cổ tay. Sau đó, Đỗ Thành Giang bỏ chạy về nhà, trên đường bỏ chạy Giạng ném con dao xuống kinh và bỏ trốn. Còn Lê Thành Năm được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh.

Qua giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Tiền Giang, Lê Thành Năm bị thương tích 53%. Đến ngày 17-7-2023, Đỗ Thành Giang bị cơ quan Cảnh sát điều tra bắt tạm giam.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, gửi xin lỗi đến bị hại, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.

LONG GIANG

.
.
.