Thứ Năm, 26/01/2023, 16:29 (GMT+7)
.

Công an Tiền Giang và cái tết an vui cho người dân

(ABO) Để chủ động công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lực lượng Công an Tiền Giang triển khai thực hiện hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, vi phạm pháp luật, đảm bảo ANTT, trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 phục vụ nhân dân “vui xuân, đón tết” an toàn, bình yên.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ghi nhận nỗ lực lực lượng điều tiết giao thông.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ghi nhận nỗ lực của lực lượng điều tiết giao thông.

Theo Công an Tiền Giang, tình hình ANTT trong 6 ngày tết được bảo đảm, an ninh chính trị ổn định, tình hình ANTT tại 8 điểm tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa và các hoạt động vui chơi, giải trí mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023. Để đảm bảo ANTT trong đêm giao thừa, Công an TP. Mỹ Tho đã bố trí 33 tổ công tác, với gần 140 cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ xuyên suốt. Các tổ công tác luân phiên tuần tra lưu động, điều tiết giao thông ở các điểm ra vào, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội cho nhân dân vui xuân.

Với sự vào cuộc đồng bộ, tích cực của các lực lượng an ninh, đặc biệt phát huy sức mạnh toàn dân tham gia bảo vệ ANTT, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đã góp phần đảm bảo tình hình ANTT trên toàn địa bàn tỉnh. Qua đó, lực lượng Công an phát hiện, xử lý 2 vụ, 2 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; 12 tụ điểm, xử lý 58 đối tượng có hành vi cờ bạc, trong đó, đã triệt xóa 1 tụ điểm, xử lý 34 đối tượng có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn thua bằng tiền, tang vật tạm giữ 4 con gà, 31 điện thoại di động, 81 xe mô tô và trên 370 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan. Bên cạnh đó, tội phạm về trật tự xã hội ghi nhận 3 vụ, bị thương 1 người, thiệt hại tài sản khoảng 9 triệu đồng; khám phá 3/3 vụ, bắt xử lý 7 đối tượng. 
 
Theo chân các đồng chí của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đi tuần tra, kiểm soát tại những địa điểm có mật độ người và phương tiện qua lại đông như cầu Rạch Miễu, ngã 4 Đồng Tâm, ngã 4 Lương Phú, ngã 3 An Thái Trung, Quốc lộ 1... mới thấy được sự gian nan, vất vả, nhất là trong việc phân luồng và hướng dẫn người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ vào những giờ cao điểm.
 
Trung tá Lê Anh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ - Phòng CSGT cho biết: "Vào những ngày tết công việc của CSGT càng vất vả hơn bởi các chiến sĩ phải thường xuyên “bám” đường để đảm bảo an toàn giao thông. Những ngày này mật độ người đi lại cao hơn nhiều lần so với ngày thường nên đơn vị đã xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát theo từng tuần và từng thời điểm. Tuy nhiên, ngoài sự nỗ lực của lực lượng chức năng thì người dân cũng cần có ý thức trong việc chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là không điều khiển phương tiện trong tình trạng đã sử dụng rượu, bia.
Bắt giữ nhóm đối tượng đem Theo xe cọp từ TP.Hồ Chí Minh xuống Tiền Giang đua xe.
Bắt giữ nhóm đối tượng chở "xe cọp" từ TP.Hồ Chí Minh đến Tiền Giang đua xe.

Ngoài ra, tùy vào đặc điểm, nhiệm vụ của từng đơn vị, lực lượng Công an đã chủ động đề ra nhiều biện pháp đảm bảo ANTT thiết thực, phù hợp đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, phòng, chống tội phạm, đua xe… trên các tuyến địa bàn trọng điểm, đảm bảo ANTT để nhân dân vui xuân, đón tết bình yên. Cụ thể, ngay trước tết, Phòng CSGT tỉnh phối hợp với các đơn vị PK02, PC02... lập kế hoạch tiến hành mật phục, truy bắt, giải tán nhóm thanh, thiếu niên đến từ TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang… chuẩn bị đua, kéo xe trên đường tỉnh 864.

Đồng thời, lực lượng cũng tiến hành kiểm tra xe 16 chỗ biển kiểm soát 51B-029.06 thiết kế riêng để chở xe do tài xế Lâm Thiện Toàn (quận 6, TP. Hồ Chí Minh) điều khiển chở theo 3 đối tượng, 2 xe máy (1 "xe cọp") đem xe từ TP. Hồ Chí Minh đến và hẹn nhau trên đường tỉnh 864 để đua, kéo xe trái phép.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng CSGT - Công an Tiền Giang cho biết: Để đảm bảo an ninh trật tự trong dịp tết, Công an tỉnh đã sớm xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, với mục tiêu nhằm bảo đảm trật tự ATGT đường bộ và đường thủy.

Kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; phòng ngừa, làm giảm ùn tắc giao thông; đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông; ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân trong dịp cuối năm và các lễ hội xuân.

Nỗ lực vì cái Tết bình yên cho nhân dân.
Công an Tiền Giang nỗ lực để nhân dân vui tết an toàn, bình yên.

Theo đó, Công an Tiền Giang đã tổ chức 81 cuộc, 122 lượt cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ điều tiết giao thông tại các điểm giao thông phức tạp trên tuyến Quốc lộ 1 và Quốc lộ 60, đoạn qua cầu Rạch Miễu; 484 cuộc, 1.144 lượt cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, nhất là trên các tuyến, địa bàn trọng điểm và trong các giờ cao điểm, góp phần đảm bảo tốt trật tự ATGT. Tai nạn giao thông giảm sâu trên cả 3 tiêu chí so với Tết Nguyên đán 2022, cụ thể ghi nhận 4 vụ (69,2%), làm chết 3 người (giảm 70%), bị thương 2 người (giảm 66,7%).

Với sự chủ động trong việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của lực lượng Công an, các chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ cao điểm bảo vệ Tết Nguyên đán 2023, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh những ngày qua cơ bản được đảm bảo, trật tự giao thông được thông suốt, nhân dân đón một mùa xuân yên vui, hạnh phúc.
 
HOÀNG LONG

 

.
.
.