Thứ Sáu, 06/12/2019, 20:26 (GMT+7)
.

Công an Tiền Giang: Xử lý đối tượng đăng thông tin sai sự thật trên Facebook

(ABO) Ngày 6-12, Công an Tiền Giang cho biết, đơn vị vừa mời đối tượng L.M.T (ngụ xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành) làm việc về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội nhằm mục đích câu like bán hàng.

Đối tượng tại cơ quan điều tra
Đối tượng tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra ban đầu, vào khoản 23 giờ ngày 4-12 đối tượng L.M.T đi từ TP. Mỹ Tho về nhà, và cho rằng gặp một người đi đường mặc đồ màu đen giống người bị bệnh.

Khi về đến nhà,  L.M.T đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân hình ảnh một người mặc quần áo, giày, nón bảo hiểm cùng màu đen kèm chú thích có nội dung cho rằng, người mặc quần áo đen này thuộc nhóm "Quạ đen" chuyên bắt cóc đã xuất hiện tại khu vực xã Tân Hương, huyện Châu Thành.

Trong khi đó, về phía Công an huyện Châu Thành đã trích xuất camera an ninh, lấy thông tin từ người cung cấp và khẳng định không hề có sự việc, thông tin về người "bắt cóc" nói trên.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, L.M.T. đã thừa nhận hình ảnh nêu trên là do bản thân bắt gặp trên mạng và tải về đăng lại, hoàn toàn không gặp người được mô tả trong bài viết trên địa bàn huyện Châu Thành.

Đồng thời, đối tượng thừa nhận hành vi đăng tải nội dung sai sự thật, nhằm mục đích thu hút lượt xem, tương tác trên trang Facbook cá nhân để bán hàng online.

Công an Tiền Giang cũng cho biết: Theo khoản 3 Điều 64 Nghị định số 174/NĐ-CP ngày 13-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện quy định hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng (đối với cá nhân). Ngoài ra, người vi phạm còn có thể bị tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm đối với hành vi vi phạm trên.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

HOÀNG LONG

.
.
.