Chủ Nhật, 21/04/2024, 13:31 (GMT+7)
.

Cựu chiến binh huyện Tân Phước: Chung tay xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) của các cấp Hội CCB huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả, cán bộ, hội viên CCB đã chung sức cùng các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM, NTM nâng cao tại địa phương.

Hội CCB huyện Tân Phước ra quân thực hiện các công trình bảo vệ môi trường, góp phần  xây dựng NTM.
Hội CCB huyện Tân Phước ra quân thực hiện các công trình bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng NTM.

Toàn huyện Tân Phước hiện có 11/11 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 3 xã đạt NTM nâng cao. Kết quả xây dựng NTM đã làm diện mạo nông thôn huyện Tân Phước có nhiều đổi mới, khởi sắc, đời sống người dân được nâng lên; thu nhập ngày một tăng thêm, góp phần đảm bảo an sinh xã hội...

Trong đó, Tân Hòa Thành là xã đạt chuẩn NTM đầu tiên của huyện Tân Phước vào năm 2015. Sau 6 năm duy trì, thực hiện, nâng chất các tiêu chí NTM đã đạt, đến năm 2021, Tân Hòa Thành hội đủ các điều kiện đạt chuẩn xã NTM nâng cao.

Để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, giữ vững các tiêu chí NTM nâng cao, Hội CCB xã Tân Hòa Thành đã tích cực chỉ đạo, vận động cán bộ, hội viên gương mẫu đi đầu thực hiện tốt các tiêu chí về thu nhập, nhà ở, môi trường; vận động nhân dân chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, quyên góp tiền của, ngày công để xây dựng các công trình phúc lợi, làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, xây dựng nhà văn hóa ấp, trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa…

Đặc biệt, cán bộ, hội viên CCB xã đã phát huy vai trò gương mẫu, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong tuyên truyền, vận động người dân tham gia giữ gìn và bảo vệ môi trường thông qua việc phân loại rác thải tại nguồn, thu gom và xử lý rác thải, chất thải ở các khu dân cư đúng quy định, không để ô nhiễm môi trường trên địa bàn…

Phó Chủ tịch Hội CCB xã Tân Hòa Thành Phan Thành Chửng cho biết: “Hội CCB xã tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân chung sức duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, chỉ tiêu xã NTM nâng cao đã đạt được. Đồng thời, tập trung thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu thiếu bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên CCB và nhân dân, quyết tâm giữ vững danh hiệu xã NTM nâng cao, hướng tới xây dựng Tân Hòa Thành đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu”.

Trong triển khai, thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng NTM” của huyện Tân Phước đã nhận được sự đồng thuận của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân. Trong đó, các cấp Hội CCB huyện Tân Phước đã có những đóng góp không nhỏ, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền các cấp sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM của huyện.

Hội CCB huyện Tân Phước có tổng số 1.098 hội viên, sinh hoạt tại 12 Hội CCB cơ sở. Các cấp Hội luôn bám sát Nghị quyết của cấp ủy đảng, Chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và các tiêu chí xây dựng NTM để tuyên truyền, quán triệt, động viên hội viên tích cực tham gia. Trong xây dựng NTM đã có nhiều cá nhân điển hình ở Hội CCB cơ sở đi đầu trong phong trào hiến đất làm đường giao thông, xây trụ sở ấp văn hóa ấp... với tổng diện tích gần 20.000 m2.

Thực hiện phong trào thi đua giúp nhau giảm nghèo, vươn lên làm giàu, các cấp Hội CCB huyện Tân Phước có hàng trăm hội viên vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh...

Thực tiễn quá trình phấn đấu, đã có nhiều hội viên CCB làm chủ hộ vượt khó vươn lên từ hộ nghèo trở thành hộ khá, giàu được đồng đội, nhân dân học tập làm theo. Nhiều CCB không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ các trường hợp CCB khó khăn khác cùng vươn lên trong cuộc sống, góp phần đáng kể trong thực hiện các tiêu chí giảm nghèo của xây dựng NTM.

Chủ tịch Hội CCB huyện Tân Phước Võ Văn Bé cho biết, Hội CCB huyện xác định xây dựng NTM, đô thị văn minh là nhiệm vụ quan trọng, vì thế luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cấp Hội, hội viên CCB ra sức thi đua thực hiện bằng những công việc đem lại lợi ích cho địa phương và người dân.

Hướng dẫn, hỗ trợ cho các Hội cơ sở thực hiện tốt phong trào xây dựng NTM; động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời và nhân rộng những tấm gương điển hình tiêu biểu, những mô hình hay trong xây dựng NTM, đô thị văn minh ở các cấp Hội.

Trong thời gian tới, Hội CCB huyện Tân Phước tiếp tục phát huy những kinh nghiệm và thành tích đạt được, tích cực tham gia xây dựng NTM tại địa phương, phấn đấu là một trong những đoàn thể chính trị - xã hội đi đầu phong trào xây dựng NTM, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng Tân Phước đạt chuẩn huyện NTM vào năm 2024.

MINH ÚT

 

.
.
.