Thứ Tư, 28/02/2024, 23:01 (GMT+7)
.

Huyện Châu Thành: Nhiều cảm xúc khi huyện nhà được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Vui mừng, phấn khởi, tự hào là cảm xúc của các tầng lớp nhân dân trước Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Bởi họ hiểu rằng trong xây dựng NTM, người dân là chủ thể nhưng cũng là người hưởng thụ những thành quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM mang lại. Chúng tôi ghi nhận vài ý kiến của người dân nhân sự kiện quan trọng này.

* HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẦM NON TAM HIỆP NGUYỄN THỊ LAN:

Huyện nhà có sự phát triển mạnh mẽ, khá toàn diện qua quá trình xây dựng NTM, đặc biệt là phát triển sự nghiệp giáo dục. Đảng, chính quyền đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường đội ngũ giáo viên và tạo nhiều điều kiện thuận lợi nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Điều này rất phấn khởi, bởi nó không chỉ tăng cường nền tảng học vấn, mà còn giúp trẻ em phát triển toàn diện ngay từ bậc mầm non. Trường Mầm non Tam Hiệp vừa vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba, trong thời gian tới, trường cần tiếp tục tập trung vào việc phát triển nền tảng giáo dục, thực hiện chương trình giáo dục đa dạng, phát triển kỹ năng cho học sinh, giúp các em tự tin, trưởng thành, có ngày mai tươi sáng.

* BÍ THƯ XÃ ĐOÀN LONG AN NGUYỄN THỊ MAI KHANH:

Với vai trò là cán bộ Đoàn Thanh niên, tôi hiểu được những hiệu quả thiết thực của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM nên những khó khăn, vất vả không khiến tôi chùn bước khi cùng các ngành, các cấp, cùng người dân hăng hái thực hiện, hoàn thành các tiêu chí xây dựng huyện đạt chuẩn NTM.

Nhìn lại những thành quả mà huyện đạt được gắn liền với sự phát triển hơn từng ngày của địa phương, tôi càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền huyện và nguyện tiếp tục cống hiến sức trẻ của mình xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

* TRƯỞNG BAN TRỊ SỰ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN CHÂU THÀNH, THƯỢNG TỌA THÍCH TRUNG CHÁNH:

Tôi rất vui mừng và phấn khởi trước thành quả huyện đạt chuẩn NTM. Diện mạo huyện thay đổi rõ rệt, các tuyến đường giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng khang trang, kết nối thông suốt, đồng bộ, cảnh quan môi trường đảm bảo xanh - sạch - đẹp; hệ thống điện, trường, trạm… có nhiều khởi sắc, phục vụ tốt hơn cho người dân; đời sống vật chất, tinh thần của người dân và đồng bào tôn giáo được nâng lên. Các ngành, các cấp luôn quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ các tổ chức tôn giáo hoạt động đúng pháp luật, tín ngưỡng tôn giáo.

Thời gian qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện đã tích cực tham gia Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Chức sắc, đồng bào phật tử đồng thuận đóng góp kinh phí xây dựng cầu nông thôn và hiến đất mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn…. cùng với chính quyền xây dựng các mô hình đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, xây dựng cơ sở thờ tự văn hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

* ÔNG PHAN TRUNG ĐÔNG, NGỤ TỔ 3, ẤP HỮU LỢI, XÃ HỮU ĐẠO:

Tôi rất phấn khởi khi huyện nhà được công nhận là huyện NTM. Ở xã Hữu Đạo, xây dựng NTM đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, được bà con hưởng ứng tích cực với những việc làm cụ thể, thiết thực và đã gặt hái rất nhiều thành quả. Kinh tế - xã hội phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao, đường làng, ngõ xóm sáng - xanh - sạch - đẹp; trật tự an toàn xã hội yên ổn.

Chúng tôi hiểu rằng là người trực tiếp thụ hưởng thành quả nên chúng tôi phải đồng lòng cùng chung tay, góp sức thực hiện các tiêu chí, chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thường xuyên học hỏi, nâng cao kiến thức, áp dụng mô hình sản xuất mới.

MINH TÂM (lược ghi)

 

.
.
.