Thứ Năm, 03/12/2020, 16:40 (GMT+7)
.

Khởi động thị trường Giáng sinh

(ABO) Còn khoảng 20 ngày nữa mới đến Giáng sinh (Noel) nhưng thị trường phụ kiện trang trí đã khởi động với nhiều kiểu dáng, màu sắc bắt mắt.

Hiện tại nhà sách Fahasa (Co.opmart Mỹ Tho), cửa hàng Bách hóa phường 1 (TP. Mỹ Tho), các cửa hàng văn phòng phẩm (trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Ngô Quyền, phường 1) đã bày bán khá nhiều phụ kiện trang trí Giáng sinh với nhiều chủng loại, mẫu mã và mức giá từ bình dân đến cao cấp.

Các phụ kiện trang trí Giáng sinh với nhiều chủng loại, mẫu mã.

Cụ thể, dây kim tuyến có giá từ 5.000 - 15.000 đồng/sợi; trái châu có giá từ 18.000 - 35.000 đồng/6 trái; nơ đỏ trang trí 25.000 đồng/hộp; ông già Noel mini có giá từ 135.000 - 195.000 đồng/ông già Noel; cây thông mini để bàn có giá từ khoảng ngàn đồng/cây; cây thông có kích thước cỡ vừa đến to có giá dao động từ 250.000 đồng đến 2 triệu đồng/cây; quần áo ông già Noel trẻ em, người lớn, có giá từ vài chục ngàn đồng đến 300.000 đồng/bộ. Bên cạnh đó, các mẫu thiệp chúc mừng Giáng sinh cũng khá đa dạng, có giá bán dao động từ 15.000 - 25.000 đồng/thiệp.

Phụ kiện Giáng sinh đa dạng mẫu mã.

Chủ cửa hàng thiết bị giáo dục mầm non Thủy Thi, (đường Ngô Quyền, phường 1, TP. Mỹ Tho) cho biết, năm nay cửa hàng bán phụ kiện trang trí Giáng sinh đa phần là xuất xứ Việt Nam, không nhập hàng Trung Quốc, do khách hàng vài năm gần đây ưa chuộng hàng Việt hơn.

Giáng sinh năm nay, khách hàng trang trí tông màu đỏ, vàng là chủ đạo nên những trái châu trang trí đỏ, vàng, cửa hàng bán chạy hơn so với các màu khác. Khách lẻ thì chỉ mua một số phụ kiện trang trí, còn các doanh nghiệp, quán ăn, nhà hàng, cà phê, cửa hàng…, thì chọn loại cây thông to, để trang trí tạo không gian để khách hàng đến mua sắm, chụp ảnh.

Nhân viên cửa hàng Bách hóa phường 1, đường Lê Lợi, TP. Mỹ Tho cho biết: “Cửa hàng bắt đầu bán phụ kiện trang trí Noel đã được khoảng 2 tuần. Thời điểm này, khách chủ yếu mua các mặt hàng như dây kim tuyến, quả châu là nhiều. Do khách tận dụng những phụ kiện trang trí Noel của năm trước để dùng lại cho năm nay nên chỉ mua 1 số phụ kiện để trang trí thêm, do đó lượng hàng bán ra cũng tương đối chậm".

Nhân viên cửa hàng Bách hóa phường 1, TP. Mỹ Tho trang trí cây thông để giao cho khách hàng.

Không chỉ khởi động ở thị trường Noel truyền thống, phụ kiện trang trí Giáng sinh còn sôi động ở các trang thương mại điện tử như Lazada, Sendo... hay các fanpage, mạng xã hội khác với mức giá khá cạnh tranh. 

Bên cạnh đó, vào thời điểm này, ở một số quán cà phê hay các quán kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng đã bắt đầu trang trí Giáng sinh. Nhân viên phục vụ quán cà phê Bảo Minh (đường Thủ Khoa Huân, TP. Mỹ Tho) cho hay, quán đã bắt đầu trang trí Noel từ khoảng 1 tuần nay nhằm làm mới không gian, góp chút không khí cho mùa Noel sắp đến.

Các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, shop quần áo... cũng trưng bày, trang trí để chào đón Giáng sinh sắp đến.

LÝ OANH

 

 

 

.
.
.