Thứ Ba, 31/01/2023, 14:40 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Tăng cường giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng, dầu

(ABO) Ngày 31-1, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang cho biết, từ ngày 20 đến 30-1 (từ 29 tháng Chạp đến mùng 9 Tết), đơn vị đã tiến hành khảo sát hơn 200 lượt cửa hàng bán lẻ xăng, dầu trên địa bàn toàn tỉnh. 

Lực lượng QLTT đo bồn thực tế tại một cửa hàng kinh doanh xăng, dầu ở huyện Gò Công Đông.
Lực lượng QLTT đo bồn thực tế tại một cửa hàng kinh doanh xăng, dầu ở huyện Gò Công Đông.

Theo đó, thực hiện Công điện 383/CĐ-BCT của Bộ trưởng Bộ Công thương và Công văn số 77/TCQLTT-CNV của Tổng cục QLTT, Cục QLTT tỉnh đã chỉ đạo các Đội QLTT ứng trực 24/7 kể cả trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 và những ngày nghỉ cuối tuần; sẵn sàng và thường xuyên có mặt thực hiện khảo sát, giám sát chặt chẽ tình hình kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, đặc biệt chú trọng các cửa hàng dọc Quốc lộ 1, Quốc lộ 50 thời điểm trước, trong và sau tết do nhu cầu tiêu thụ xăng, dầu tăng cao, trước và sau kỳ điều chỉnh tăng giá xăng, dầu vào ngày 30-1.

Theo thống kê, tại tỉnh hiện có 600 cửa hàng bán lẻ xăng, dầu, trong đó có 589 cửa hàng đang hoạt động, 11 cửa hàng ngưng hoạt động và được Sở Công thương chấp thuận.

Trong hơn 10 ngày kể từ ngày 20 đến 30-1, Cục QLTT tỉnh đã tiến hành khảo sát tổng cộng hơn 200 lượt cửa hàng bán lẻ xăng, dầu trên địa bàn toàn tỉnh, chưa phát hiện dấu hiệu vi phạm.

Đồng thời, giám sát 7 cửa hàng tại TP. Mỹ Tho, TX. Gò Công, các huyện Gò Công Đông, Cai Lậy.

Qua giám sát, làm việc với đại diện cửa hàng và đo bồn thực tế, các cửa hàng này đều hết xăng, dầu cục bộ, đang chờ nhập hàng và không quá 1 ngày sau thời điểm giám sát tất cả các cửa hàng đều có xăng, dầu bán lại.

Đối với một vài trường hợp báo chí phản ánh về tình trạng bán hàng cầm chừng, đóng cửa ngưng bán hàng, qua khảo sát, giám sát thực tế, các cửa hàng vẫn hoạt động bình thường, bán hàng theo thời gian đăng ký với Sở Công thương, không có hiện tượng cắt giảm số lượng, thời gian bán hàng.

Việc tăng cường giám sát chặt chẽ của Cục QLTT tỉnh, đặc biệt là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã góp phần tạo sự ổn định hoạt động kinh doanh xăng, dầu; không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, đứt gãy, thiếu hụt nguồn hàng.

N. THỨC

.
.
.