Thứ Năm, 01/04/2021, 07:38 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Đông cần khai thác tốt lợi thế trong phát triển kinh tế biển

(ABO) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng vừa cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Gò Công Đông về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

ông Phạm Văn Trọng - PCT. UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với huyện Gò Công Đông
Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với huyện Gò Công Đông.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Trọng nhấn mạnh: Đây được xem là thời điểm vàng của huyện Gò Công Đông trong phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn tới; bởi địa phương được quan tâm đầu tư và thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn; các dự án lớn đã và đang khởi động.

Đồng thời, đồng chí đánh giá cao kết quả đạt được của huyện trong thời gian qua và thống nhất với các ý kiến của các sở, ngành tỉnh đóng góp cho địa phương trong thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Tuy nhiên, đồng chí cũng đề nghị: Địa phương cần có kế hoạch chủ động thực hiện các công việc do địa phương phụ trách; rà soát, xem xét lại điều chỉnh quy hoạch đất đai trong phát triển nông nghiệp; tư duy phát triển vùng; có phương án, quy hoạch hệ thống xử lý nước thải tại các khu công nghiệp, bảo đảm môi trường. Đặc biệt, địa phương cần khai thác tốt lợi thế và tiềm năng trong phát triển kinh tế biển.

Trước đó, đồng chí Phạm Văn Trọng có buổi khảo sát thực tế các công trình dự án trọng điểm đang triển khai thực hiện trên địa bàn huyện như: Cụm công nghiệp Gia Thuận 1, Gia Thuận 2; Dự án Tổng kho dầu khí Soài Rạp - Nam sông Hậu Petro.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng cùng lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo địa phương khảo sát cụm công nghiệp Gia Thuận 1 đang xây dựng tại huyện Gò Công Đông.
Đồng chí Phạm Văn Trọng cùng lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo địa phương khảo sát Cụm công nghiệp Gia Thuận 1 đang xây dựng tại huyện Gò Công Đông.


HOÀNG MINH


 

.
.
.