.

Công bố Điểm bán hàng Việt tại huyện Gò Công Đông

Cập nhật: 14:43, 13/11/2020 (GMT+7)

(ABO) Ngày 13-11, tại Trung tâm Văn hóa xã Tân Tây (huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang), Sở Công thương phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Đông tổ chức Lễ công bố và tổng kết chương trình bàn giao điểm bán hàng Việt Nam. Đồng thời, kết hợp tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trước đó, Sở Công thương đã khảo sát và chọn Điểm kinh doanh của bà Võ Thị Tuyết Trang là chủ hộ kinh doanh Cửa hàng bách hóa Anh Đăng (ấp 1, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông) để triển khai Điểm bán hàng Việt Nam. Điểm bán hàng Việt Nam của bà Võ Thị Tuyết Trang có địa điểm thuận lợi, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự, hàng hóa đa dạng, phong phú, trưng bày thuận tiện cho người mua sắm, giá cả hợp lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sở Công thương ký kết Biên bản bàn giao một số tài sản cho chủ hộ kinh doanh
Lãnh đạo Sở Công thương Tiền Giang ký kết Biên bản bàn giao một số tài sản cho chủ hộ kinh doanh.

Đây là Điểm bán hàng Việt Nam thứ ba của Tiền Giang được thực hiện theo Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020 do Bộ Công thương phát động. Trong đó, Tiền Giang được Bộ Công thương phê duyệt và hỗ trợ kinh phí cho Sở Công thương xây dựng 1 mô hình thí điểm Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Điểm bán hàng Việt Nam này nhằm mục đích tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Đại biểu tham quan Cửa hàng bách hóa Anh Đăng của bà Võ Thị Tuyết Trang (ấp 1, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông)
Đại biểu tham quan Cửa hàng bách hóa Anh Đăng của bà Võ Thị Tuyết Trang (ấp 1, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông)

Sau mô hình này, Sở Công thương Tiền Giang sẽ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và hỗ trợ nhân rộng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam hướng tới mục tiêu trên địa bàn từng huyện, thị xã trong tỉnh đều có ít nhất 1 Điểm bán hàng Việt Nam nhằm góp phần đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối, tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội được tiếp cận các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng, nâng cao nhận thức người dân về hàng Việt.  

LÝ OANH

 

.
.
.