Thứ Hai, 30/12/2019, 08:54 (GMT+7)
.

VNPT từng bước khẳng định vị thế trong nước và quốc tế

Bên cạnh cơ hội, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng mang đến nhiều thách thức đối với các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam trong việc phải nhanh chóng chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang cung cấp dịch vụ số, đáp ứng yêu cầu mới. Với tinh thần quyết tâm cao, Tập đoàn VNPT đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, qua đó đạt nhiều kết quả nổi bật.

VinaPhone Tiền Giang được vinh danh nằm trong 5 đơn vị dẫn đầu trong Tổng công ty Dịch vụ Viễn Thông năm 2019.
VinaPhone Tiền Giang được vinh danh nằm trong 5 đơn vị dẫn đầu trong Tổng công ty Dịch vụ Viễn Thông năm 2019.

Thương hiệu VNPT đã vươn lên vị trí thứ 2 trong Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam và thương hiệu VinaPhone cũng duy trì đứng thứ 7 trong Top 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam. VNPT là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có 2 thương hiệu nằm trong Top 10 thương hiệu lớn nhất. 

Báo cáo của VNPT cho biết, năm 2019, tổng doanh thu toàn tập đoàn đạt 167.983 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch, tăng 2,7% so với thực hiện năm 2018. Lợi nhuận đạt 7.100 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2018; nộp ngân sách nhà nước 4.926 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2018.

VinaPhone là nhà mạng duy nhất có số thuê bao chuyển đến lớn hơn so với số thuê bao chuyển đi gần 60.000 thuê bao. Dịch vụ MyTV của VNPT có sự tăng trưởng đột phá về thuê bao phát triển mới, với hơn 750 ngàn thuê bao, tăng 210% so với thực hiện năm 2018, đạt 1,63 triệu thuê bao toàn mạng lưới.

Các sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của VNPT tiếp tục khẳng định được vị trí trên thị trường, tạo nên sức mạnh bứt phá mới để VNPT luôn tiên phong trong phát triển các sản phẩm ứng dụng CNTT ở nhiều lĩnh vực như: Chính phủ điện tử, y tế - giáo dục, đô thị thông minh, nông nghiệp thông minh…

Bên cạnh đó, nhiều thiết bị và giải pháp đã được VNPT cung cấp tại các thị trường mới như: Nepal, Myanmar, Indonesia, Campuchia, Lào, Bangladesh... Các hoạt động này tạo đà để VNPT đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư ra nước ngoài trong các năm tiếp theo.

Tại Tiền Giang, bên cạnh thực hiện kế hoạch kinh doanh, thông qua Viễn thông Tiền Giang, VNPT đã có nhiều hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội như: Xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; tài trợ học bổng trong Chương trình “Nâng bước đến trường”, “Địa chỉ nhân đạo”, “Mái ấm nghĩa tình”; đồng hành trong các chương trình Thanh niên tình nguyện, Chiến dịch Mùa hè xanh; tài trợ chính cho Hội thi “Tin học trẻ Tiền Giang” và “Đường đến Vinh quang”.

Đặc biệt với tư cách là nhà tài trợ chính, Viễn thông Tiền Giang đã gắn bó với Giải Việt dã Báo Ấp Bắc trong nhiều năm qua. Năm nay VNPT tiếp tục hỗ trợ Ban Tổ chức giải thực hiện việc trang trí, lắp đặt cổng hơi, băng rôn, biểu ngữ tuyên truyền về giải dọc theo đường chạy và các tuyến đường chính ở thị trấn Cái Bè.

Giám đốc Kinh doanh VNPT Tiền Giang Trịnh Quốc Khánh cho biết, ở giải lần này VNPT Tiền Giang sẽ tiếp tục thực hiện chương trình bốc thăm trúng thưởng ở Lễ bế mạc dành cho các vận động viên với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

BẢO LAM

.
.
.