Thứ Hai, 07/12/2020, 12:09 (GMT+7)
.
ANH NGUYỄN TRUNG HIẾU:

Có nhiều sáng kiến làm lợi cho công ty

Không chỉ tận tụy với công việc, anh Nguyễn Trung Hiếu, công nhân Công ty TNHH Giày Apache Việt Nam (khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) còn có đam mê sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho doanh nghiệp. Với những đóng góp mang lại hiệu quả trong lao động sản xuất, anh Hiếu vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Bằng Lao động sáng tạo năm 2020.

Trong quá trình làm việc, anh Hiếu nhận thấy công đoạn may trang trí mũi và cánh giày trên 2 máy vi tính lớn (CT: 82’’)  phải cần đến 2 người thực hiện thao tác may trang trí mũi và may trang trí cánh giày. Còn nếu may trang trí mũi và cánh giày trên máy vi tính lớn bằng rập mới cải tiến (CT:56’’) thì chỉ cần 1 người thực hiện thao tác may cả 2 công đoạn, vừa trang trí mũi vừa trang trí cánh giày. Như vậy, không chỉ giảm bớt người thực hiện các thao tác may, giảm thời gian làm ra sản phẩm, mà còn tăng số lượng sản phẩm làm ra.

Anh Hiếu đang làm việc tại Công ty TNHH Giày Apache Việt Nam.
Anh Hiếu đang làm việc tại Công ty TNHH Giày Apache Việt Nam.

Từ đó, anh Hiếu bắt tay vào nghiên cứu và cho ra đời sáng kiến “Cải tiến công đoạn may trang trí mũi và trang trí cánh giày” vào năm 2018. Sáng kiến này không cần lao động có tay nghề mà vẫn có thể làm được. Sáng kiến được công ty đưa vào ứng dụng đạt hiệu quả trong 4 chuyền với sản lượng đơn hàng 185.057 sản phẩm. Với việc áp dụng sáng kiến đã làm giảm 26 giây/sản phẩm, với tổng sản phẩm được áp dụng là 792.087 sản phẩm, mang lại giá trị lợi nhuận hơn 90 triệu đồng. Hiện nay, sáng kiến được áp dụng và nhân rộng ở 8 chuyền của công ty và tiết kiệm được hơn 182 triệu đồng/năm.

Không dừng lại ở đó, với niềm đam mê nghiên cứu sáng kiến cải tiến kỹ thuật, anh Hiếu tiếp tục cho ra đời sáng kiến “Cải tiến may trang trí dây đai”. Sáng kiến giúp giảm thời gian khoảng 49 giây/sản phẩm, tổng số sản phẩm áp dụng là 798.344 sản phẩm. Ra đời năm 2018, sáng kiến của anh Hiếu được công ty đưa vào ứng dụng hiệu quả ở 5 chuyền và đến nay đã áp dụng lên đến 10 chuyền, mang về số tiền tiết kiệm cho công ty khoảng 393 triệu đồng/năm.

Nói về anh Hiếu, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Apache Lê Thị Ngọc Hân cho biết, anh Hiếu là công nhân rất năng động, siêng năng làm việc, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Trong quá trình lao động sản xuất, anh Hiếu đã có nhiều giải pháp, sáng kiến làm lợi cho công ty. Anh Hiếu là một người hòa đồng, luôn gần gũi, lắng nghe và chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp vượt qua khó khăn hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, anh Hiếu rất tích cực tham gia các hoạt động Công đoàn, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do Công đoàn cơ sở và Công đoàn cấp trên tổ chức; tham gia đóng góp các quỹ xã hội - từ thiện… với mong muốn giúp đỡ công đoàn viên, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

THIÊN LÝ

.
.
.