Thứ Bảy, 28/11/2020, 22:45 (GMT+7)
.

Ứng dụng cảnh báo thời tiết, triều cường trên điện thoại di động

Ứng dụng NEWS Thời Tiết cung cấp thông tin thời tiết, cảnh báo mưa gió, triều cường... trên điện thoại di động, giúp người dân khu vực Nam Bộ thuận tiện trong việc đi lại.

 

Ứng dụng do Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ công nghệ COI xây dựng, lấy nguồn tin chính thống từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, kết hợp các dữ liệu và hình ảnh từ các trạm quan trắc hiện đại để cung cấp thông tin và hình ảnh trực quan, chính xác về tình hình thời tiết đang và sẽ diễn ra theo thời gian thực và vị trí của người dùng. Nội dung được hiển thị bao gồm: Nhiệt độ, độ ẩm, kiểu thời tiết hiện tại. Bản đồ mô hình dự báo trong ứng dụng cho phép tùy chọn thông tin cần hiển thị: Dự báo mưa, gió, nhiệt độ, mây vệ tinh…

Trong các phiên bản sắp tới, ứng dụng sẽ bổ sung các thông tin chuyên ngành như chỉ số UV, chỉ số bụi mịn, mức triều cường và độ nhiễm mặn… Ngoài ra, chương trình “Livestream Dịch vụ thời tiết” với khách mời là các chuyên gia đầu ngành sẽ giải đáp trực tiếp mọi câu hỏi của người dân. Hình ảnh được truyền trực tiếp từ phim trường của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ và từ các khu vực hiện trường ngoài trời.

Người dùng có thể tham gia đặt câu hỏi trong thời gian phát sóng và nhận được tư vấn từ các chuyên gia trong chương trình. Ứng dụng cũng cung cấp tính năng liên hệ gọi điện trực tiếp hoặc gửi thư điện tử đến các chuyên gia của Đài khí tượng để được giải đáp, hướng dẫn về tình hình thời tiết và nông vụ... Người dùng có thể cài đặt ứng dụng miễn phí tại website: https://newsthoitiet.com.

(Theo khoahocdoisong.vn)

.
.
.