Thứ Năm, 21/03/2024, 14:09 (GMT+7)
.

Trường Đại học Tiền Giang: Xét tuyển sớm, cơ hội lớn cho thí sinh

(ABO) Từ ngày 1-4, Trường Đại học Tiền Giang bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển sớm bằng học bạ. Với phương thức xét tuyển này, trường sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho thí sinh sớm nắm chắc phần “vé” vào ngành học mình yêu thích.

Xét tuyển sớm, cơ hội lớn

Trong những năm qua, với phương thức xét tuyển bằng học bạ, Trường Đại học Tiền Giang đã tạo cơ hội cho nhiều thí sinh nắm chắc phần “vé” vào trường. Bởi với phương thức này, chỉ cần thí sinh tập trung “đầu tư” cho 2 học kỳ của lớp 11 và 1 trong 2 học kỳ của lớp 12.

Thí sinh đăng ký và tìm hiểu thông tin xét tuyển vào Trường ĐH Tiền Giang năm 2024.
Thí sinh đăng ký và tìm hiểu thông tin xét tuyển vào Trường Đại học Tiền Giang năm 2024.

Hình thức xét tuyển này của Trường Đại học Tiền Giang trong nhiều năm qua đã giúp giảm áp lực thi cử cho thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm. Theo đó, từ đầu tháng 4, thí sinh có thể tranh thủ cơ hội, chốt “vé” vào ngành học mình yêu thích và chỉ cần vượt qua Kỳ thi tốt nghiệp THPT là đã nắm chắc cơ hội trúng tuyển vào đại học.

Năm 2024, Trường Đại học Tiền Giang tuyển sinh 1.750 chỉ tiêu với 20 ngành đại học, 1 ngành cao đẳng Giáo dục mầm non hệ chính quy và 3 ngành đại học hệ vừa làm vừa học. Trường tiếp tục xét tuyển đồng thời cả 4 phương thức: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét điểm học bạ THPT, xét tuyển điểm Kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức và xét tuyển thẳng.

Trong đó, Trường Đại học Tiền Giang dành ưu tiên cho phương thức xét tuyển bằng học bạ với 48% tổng chỉ tiêu. Thí sinh có thể dùng điểm của 2 học kỳ năm lớp 11 và học kỳ I (hoặc học kỳ II) của lớp 12 để xét tuyển. Trong đó, điểm xét tuyển trung bình 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển của 3 học kỳ phải đạt từ 18 điểm trở lên đối với các ngành ngoài sư phạm.

Đối với các ngành Đại học sư phạm, thí sinh phải có học lực lớp 12 đạt loại giỏi trở lên và điểm trung bình tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 21 điểm trở lên. Với ngành Cao đẳng sư phạm, thí sinh có học lực lớp 12 đạt từ loại khá trở lên và điểm trung bình tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên và phải tham gia Kỳ thi năng khiếu do Trường Đại học Tiền Giang tổ chức (đối với các ngành Sư phạm, trường sẽ tiếp tục có thông báo chính thức).

Sức hấp dẫn từ trường đại học địa phương

Trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu và chuyển giao sản phẩm khoa học công nghệ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Nam bộ và cả nước, Trường Đại học Tiền Giang đã trở thành biểu tượng về sự uy tín, chuyên nghiệp và hiệu quả theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng, đảm bảo kiến thức và kỹ năng cho người học, đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển sớm vào Trường ĐH Tiền Giang năm 2023
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển sớm vào Trường Đại học Tiền Giang năm 2023.

Trường hiện có 2 cơ sở, cùng với bộ máy tổ chức gồm 5 khoa, 7 phòng chức năng và 4 trung tâm. Trường Đại học Tiền Giang trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập và thực hành của sinh viên gắn với triết lý giáo dục: “Học để tự chủ, giải quyết vấn đề thực tiễn, phát huy tiềm năng và sống hài hòa".

Năm 2023, Trường Đại học Tiền Giang đã được công nhận đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học chu kỳ 2 và lọt vào top 100 trường đại học Việt Nam năm 2023 do VNUR bình chọn.

Nhiều thí sinh và phụ huynh tin tưởng lựa chọn Trường Đại học Tiền Giang, bởi dù là trường đại học địa phương, nhưng nhà trường đã khẳng định được uy tín, thương hiệu của mình trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và đang từng bước nâng tầm vị thế của mình, sánh cùng các trường đại học lớn trong nước. Qua khảo sát các năm, tỷ lệ sinh viên sau một năm tốt nghiệp ra trường có việc làm đều đạt trên 90%.

Trường ĐH Tiền Giang cơ sở Thân Cửu Nghĩa.
Trường Đại học Tiền Giang cơ sở Thân Cửu Nghĩa (tại xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành).

Bên cạnh đó, Trường Đại học Tiền Giang có đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm, yêu nghề; môi trường học tập thân thiện, gần gũi, mức học phí phù hợp với điều kiện của gia đình con em các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; tổ chức Đoàn - Hội của nhà trường có nhiều phong trào sôi nổi, tạo sân chơi, giúp sinh viên được trải nghiệm, rèn luyện và phát triển kỹ năng.

Ngoài ra, hằng năm, trường còn trao nhiều suất học bổng tài trợ có giá trị của các tổ chức, công ty, các nhà hảo tâm cho sinh viên, giúp các em có thêm động lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Học tại Trường Đại học Tiền Giang các em có thể dễ dàng di chuyển từ nhà đến trường bằng phương tiện xe buýt, giảm được chi phí thuê mướn nhà trọ và chi phí sinh hoạt thấp.

Đặc biệt, sau khi tốt nghiệp tại Trường Đại học Tiền Giang, sinh viên của trường sẽ được giới thiệu việc làm tại các công ty trong và ngoài nước. Thông qua chương trình hợp tác với Công ty Esuhai, các em được đào tạo Tiếng Nhật, được phái cử sang Nhật Bản thực tập và làm việc với mức lương hấp dẫn ngay khi vừa tốt nghiệp.

Nộp hồ sơ, giữ chỗ vào ngành yêu thích

Để sớm giành “vé” vào ngành học yêu thích tại Trường Đại học Tiền Giang, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào trường từ ngày 1-4 bằng hình thức online tại địa chỉ: https://dangkyxettuyen.tgu.edu.vn/ (để giữ chỗ) hoặc đăng ký xét tuyển trực tiếp.

Các em chuẩn bị hồ sơ xét tuyển gồm:

- Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của trường trên websitetgu.edu.vn);

- 1 bản photo học bạ THPT (có công chứng);

- 1 bản photo Bằng tốt nghiệp THPT (có công chứng) đối với thí sinh tốt nghiệp trước năm 2024. Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ bổ sung Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời khi làm thủ tục nhập học;

- 1 bản photo Căn cước công dân (có công chứng);

- Các giấy tờ minh chứng (bản photo có công chứng) thí sinh được cộng điểm ưu tiên diện chính sách, điểm ưu tiên khu vực (nếu có) và kèm lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng/nguyện vọng.

Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Trường Đại học Tiền Giang (địa chỉ số 119 Ấp Bắc, phường 5, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) hoặc gửi qua đường bưu điện đến địa chỉ trên.

Nếu cần thêm thông tin các em có thể liên hệ theo số điện thoại: 0273.3.888.585. Hotline: 0913.043.841. Zalo: 0913.043.841. Website: www.tgu.edu.vn.

LÊ TÂN


 

.
.
.