Thứ Tư, 29/11/2023, 16:39 (GMT+7)
.

Chiều nay (29-11), công bố phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Cuối giờ chiều nay, ngày 29-11, Bộ GD-ĐT họp báo, chính thức công bố phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

Đây là thông tin được các nhà trường, học sinh và phụ huynh mong đợi trong suốt thời gian qua, bởi năm 2025 là năm đầu tiên học sinh học chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới 2018 sẽ tốt nghiệp THPT.

a
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2023

So với chương trình GDPT trước đó, Chương trình GDPT 2018 có nhiều khác biệt từ mục tiêu, quan điểm, phương pháp, cơ cấu hệ thống cũng như các môn học, đặc biệt là ở bậc THPT… Cụ thể, trong chương trình GDPT 2018, giáo dục cơ bản kết thúc ở bậc THCS, bậc THPT là giai đoạn giáo dục hướng nghiệp. Do đó, học sinh bậc THPT không bắt buộc phải học tất cả các môn như chương trình cũ mà chỉ phải học bắt buộc 4 môn, gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử. Ngoài 4 môn bắt buộc, học sinh được lựa chọn học thêm một số môn học trong các môn còn lại.

Do đó, việc thi tốt nghiệp THPT đối với học sinh học theo chương trình mới cũng sẽ có sự thay đổi phù hợp.

Thời gian qua, Bộ GD-ĐT xây dựng phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, lấy ý kiến rộng rãi trong toàn ngành và xã hội. Theo đó, bộ đã lấy ý kiến về 3 phương án và ở cả 3 phương án, học sinh đều thi hai môn trong số các môn lựa chọn, nhưng khác nhau ở số môn thi trong nhóm các môn học bắt buộc.

Cụ thể, phương án 1, học sinh thi 6 môn, gồm cả 4 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn. Phương án 2, thi 5 môn, gồm 3 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 môn lựa chọn. Phương án 3, thi 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và 2 môn lựa chọn.

Theo công bố kết quả khảo sát của Bộ GD-ĐT, phương án 3 có tỷ lệ lựa chọn nhiều hơn so với các phương án còn lại.

Theo sggp.org.vn

 

.
.
.