Thứ Tư, 01/02/2023, 10:05 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Học sinh hào hứng trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023

Trên 330 ngàn trẻ mầm non và học sinh của tỉnh Tiền Giang đã trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023. Các trường học tổ chức nhiều hoạt động vui tươi nhằm tạo không khí phấn khởi đầu năm cho thầy và trò. Trước thềm năm mới, các bậc học đã tiếp tục thực hiện chương trình học kỳ II với quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

Việc trở lại trường của học sinh ở hầu hết các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh diễn ra vui tươi, phấn khởi nhưng vẫn đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP. Mỹ Tho, trong buổi học đầu tiên của năm Quý Mão 2023, thay vì chào cờ đầu tuần, thì nhà trường đã tổ chức cho học sinh các hoạt động vui chơi, văn nghệ, sinh hoạt tập thể dưới sân trường, giúp học sinh “xốc” lại tinh thần, thích ứng với trường lớp sau kỳ nghỉ tết kéo dài.

Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD-ĐT đến thăm, động viên học sinh lớp 12, Trường Nguyễn Đình Chiểu nhân diọ đầu năm mới Quý Mão 2023.
Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD-ĐT đến thăm, động viên học sinh lớp 12, Trường Nguyễn Đình Chiểu nhân dịp đầu năm mới Quý Mão 2023.

Bên cạnh đó, nhân dịp đầu năm mới, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường đã chúc mừng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhiều niềm vui, sức khỏe, dạy tốt, học tốt, luôn thành công và hạnh phúc. Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu Võ Hoài Nhân Trung cho biết: “Trên 2.000 học sinh của trường đã đến lớp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023; trong đó, cơ sở 1 với tỷ lệ 99% và cơ sở 2 là 98%. Các lớp đã khởi động ngày đầu năm mới bằng những hoạt động trò chuyện, chia sẻ và tâm sự về những ngày tết”.

Còn tại huyện Châu Thành, 49 cơ sở giáo dục từ mầm non đến THCS đã đón học sinh đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 với tỷ lệ trên 98%. Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện, các trường hợp học sinh chưa đến trường chủ yếu do bệnh, một số ít ở quê hoặc gia đình tổ chức đi du lịch xa chưa về kịp và sẽ tiếp tục đến trường vào những ngày tới.

Tiết học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 của giáo viên và học sinh Trường THCS Lê Ngọc Hân, TP. Mỹ Tho.
Tiết học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 của giáo viên và học sinh Trường THCS Lê Ngọc Hân, TP. Mỹ Tho.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT, tổng số trẻ mầm non, học sinh đến trường trong ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 là 323.443/328.583 học sinh, tỷ lệ 98,43%. Trong đó, tỷ lệ trẻ mầm non đạt 97%, tiểu học 98%, THCS 99% và THPT 99,8%. Sau các hoạt động khởi động đầu năm mới, các bậc học tiếp tục thực hiện chương trình học kỳ II, năm học 2022 - 2023 với mục tiêu là hoàn thành nhiệm vụ năm học đề ra. Trong đó, học sinh mầm non, tiểu học tiếp tục thực hiện các phần còn lại của chương trình đề ra, chú trọng phát triển các kiến thức, kỹ năng, hình thành nhân cách sống, giáo dục tinh thần yêu nước cho học sinh.

Đối với học sinh cấp THCS và THPT được xem là những bậc học mang tính chất nền tảng, quan trọng, liên quan đến chất lượng học tập nên đã đề ra những chiến lược trong dạy và học, trong đó chú trọng phát triển các kiến thức nền tảng, nâng cao kiến thức chuyên sâu. Riêng với lớp 9 và 12, bên cạnh những giờ học chính khóa trên lớp, các trường sẽ lên kế hoạch ôn tập để có thể thực hiện tốt 2 kỳ thi là tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT năm 2023.

Bên cạnh nâng cao chất lượng các bậc học, toàn ngành Giáo dục tỉnh nhà sẽ tiếp tục tập trung thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở khối lớp 4, 8 và 11 theo lộ trình của Bộ GD&ĐT; trong đó, công việc trọng tâm quan trọng sau tết là nghiên cứu, đánh giá và chọn lựa sách giáo khoa.

Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, năm 2023 là năm trọng tâm của quá trình đổi mới giáo dục. Chính vì vậy, đề nghị các cơ sở giáo dục cần bắt tay ngay vào việc trong những ngày đầu năm mới, trong đó chú trọng đến công tác nâng chất giáo dục ở các bậc học, gắn với nâng cao chất lượng các kỳ thi như học sinh giỏi các cấp, tuyển sinh lớp 10, tốt nghiệp THPT; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng cho học sinh.

PHI CÔNG

.
.
.