Thứ Năm, 03/12/2020, 16:38 (GMT+7)
.

Những "Học sinh 3 tốt" của Tiền Giang

(ABO) Cùng với 139 học sinh bậc THPT trên cả nước, 3 em Trần Lê Mỹ Hương, Nguyễn Hà An, Nguyễn Duy Tân đều là học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) vừa vinh dự được Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương - năm học 2019 - 2020. Các em là những tấm gương điển hình về tinh thần học tập và nhiệt huyết tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn.

Cô Phan Thị Tuyết Nhung cùng với Hà An, Mỹ Hương và Duy Tân nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2019 – 2020.
Cô Phan Thị Tuyết Nhung cùng với Hà An, Mỹ Hương và Duy Tân tại Lễ tuyên dương "Học sinh 3 tốt" và "Học sinh 3 rèn luyện" cấp Trung ương - năm học 2019 - 2020.

* EM TRẦN LÊ MỸ HƯƠNG: Học giỏi, hoạt động Đoàn tốt

Với dáng vẻ hiền lành, khiêm tốn, ít ai đoán được Mỹ Hương từng là một “thủ lĩnh” Đoàn năng động của lớp, của trường. Từng là Bí thư Chi đoàn 12B, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, Mỹ Hương luôn nhiệt tình, tích cực góp phần đưa phong trào của lớp, của trường đi lên.

Cuối tháng 11 vừa qua, tại Bình Dương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương - năm học 2019 - 2020. Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương là danh hiệu trao tặng theo năm học dành cho học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên cả nước. Học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương là những học sinh có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, là thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, hoạt động tình nguyện, có thể lực tốt.

Mỹ Hương ghi dấu ấn bằng thành tích học tập khiến nhiều người ngưỡng mộ. Năm học 2019 - 2020, Mỹ Hương là học sinh giỏi toàn diện nhất Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, với điểm trung bình cuối năm là 9,6.

Trong nhiều năm liền, Mỹ Hương là thành viên Đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học, thành viên Câu lạc bộ Tiếng Anh. Năm học vừa qua, Mỹ Hương đoạt giải Nhất - Cuộc thi Học sinh giỏi môn Hóa học cấp trường; đoạt giải Nhất tuần, Nhất tháng, giải Ba quý - Chương trình "Đường đến vinh quang"...

Trần Lê Mỹ Hương nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2019 – 2020.
Em Trần Lê Mỹ Hương nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2019 - 2020.

Không chỉ học tốt, Mỹ Hương còn ghi dấu ấn riêng cho mình trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhờ sự thân thiện, hòa đồng. Em từng là thành viên Đội Kịch của nhà trường. Trong năm học 2019 - 2020, Mỹ Hương đã đoạt giải Nhất - Cuộc thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp trường…

“Để trở thành học sinh của tỉnh Tiền Giang được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương và trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, 3 em Mỹ Hương, Hà An và Duy Tân đã luôn phấn đấu, nỗ lực để đạt nhiều thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện. Các em còn là thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, hoạt động tình nguyện. Các em xứng đáng là những tấm gương sáng, đoàn viên tiêu biểu để các đoàn viện, học sinh học tập, noi theo”.

PHAN THỊ TUYẾT NHUNG, BÍ THƯ ĐOÀN TRƯỜNG THPT NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU

Mỹ Hương cho biết: “Trong khoảng thời gian học cấp 3, ngoài học tập tốt, em còn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn trường cũng như các câu lạc bộ, hội, nhóm tổ chức. Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè, công tác Đoàn đã giúp em có thêm sự tự tin, kinh nghiệm, kỹ năng mềm... Đây là những trải nghiệm cho em hòa nhập tốt hơn ở môi trường đại học”.

Dù đạt được những thành tích đáng khích lệ nhưng chưa bao giờ Mỹ Hương tự mãn với những gì mình đạt được, mà thay vào đó là sự nỗ lực, cố gắng từng ngày để tiếp tục gặt hái những “quả ngọt” trong việc học tập. Hiện tại, Mỹ Hương là sinh viên năm nhất khoa Dược, Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh.

* EM NGUYỄN HÀ AN: Bí thư Chi đoàn giỏi

Thông minh, vui vẻ, thân thiện với mọi người, đó là cảm nhận của hầu hết những người có dịp gặp gỡ, tiếp xúc với em Nguyễn Hà An, nguyên Bí thư Chi đoàn 12T1, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.

Cô học trò nhỏ năng động cùng với thái độ học tập nghiêm túc, chuyên cần, chăm chỉ, năm học 2019 - 2020, Hà An đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện hạng Nhì của Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, với điểm trung bình cả năm là 9,5.

Bên cạnh đó, Hà An từng là thành viên của Đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý và đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi. Không chỉ học giỏi, Hà An còn được biết đến là một học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa rất sôi nổi.

Nhiều năm liền, Hà An được Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Chiểu xếp loại đoàn viên xuất sắc. Hà An luôn nhiệt tình tham gia Chiến dịch tình nguyện "Hoa phượng đỏ" và các cuộc thi tìm hiểu pháp luật do Đoàn trường, Thành đoàn Mỹ Tho tổ chức…

Nguyễn Hà An nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2019 – 2020.
Em Nguyễn Hà An nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2019 - 2020.

“Qua các hoạt động Đoàn, giúp em ngày càng trưởng thành hơn và mở rộng hơn mối quan hệ, học hỏi được nhiều điều từ các bạn mới không chỉ trong trường, trong tỉnh mà ở cả nước thông qua các buổi giao lưu, hội trại... Ngoài ra, em còn được gặp gỡ nhiều người, đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa để có thể tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới” - Hà An chia sẻ.

Hiện tại, Hà An đang là sinh viên năm nhất khoa Kỹ thuật quản lý công nghiệp, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

* EM NGUYỄN DUY TÂN: "Thủ lĩnh" Đoàn thân thiện

Em Nguyễn Duy Tân, cựu học sinh lớp 12L1, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu không chỉ học giỏi mà còn là Bí thư Chi đoàn 12L1, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường năng động, hòa đồng. Năm học 2019 - 2020, Duy Tân đạt được nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện bản thân. Duy Tân từng là thành viên Đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý và đoạt giải Ba - Cuộc thi Học sinh giỏi môn Vật lý cấp trường. Năm học vừa qua, Duy Tân đạt điểm trung bình 9,0.

Không chỉ đạt được nhiều thành tích trong học tập, mà Duy Tân còn là học sinh tích cực tham gia các phong trào hoạt động do lớp và Đoàn trường tổ chức phát động như: Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, các cuộc thi tìm hiểu pháp luật… Đặc biệt, trong 2 năm học 2018 - 2019 và 2019 - 2020, Duy Tân vinh dự được Thành đoàn Mỹ Tho khen tặng danh hiệu "Bí thư Chi đoàn 2 giỏi".

Nguyễn Duy Tân nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2019 – 2020.
Em Nguyễn Duy Tân nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2019 - 2020.

Duy Tân hiện là sinh viên khoa Khoa học ứng dụng, Trường Đại học Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh theo đúng như ước nguyện trở thành kỹ sư công nghệ thông tin của em.

NHƯ NGỌC





 

.
.
.