Thứ Tư, 28/08/2019, 21:14 (GMT+7)
.

Tiền Giang tiếp tục quan tâm, chăm lo cho bậc học mầm non

(ABO) Sáng ngày 28-8, Đoàn công tác của UBND tỉnh Tiền Giang do Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng dẫn đầu đã đến kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện Tân Phước và Cái Bè. Tham gia cùng đoàn có Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hồng Oanh.

Đồng chí Trần Văn Dũng đến kiểm tra Trường Mầm non Thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước.
Đồng chí Trần Văn Dũng cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT thăm hỏi, động viên giáo viên Trường Mầm non Thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước.
Đồng chí Trần Văn Dũng trao đổi với giáo viên Trường Mầm non Thị trấn Mỹ Phước.
Đồng chí Trần Văn Dũng trao đổi với giáo viên Trường Mầm non Thị trấn Mỹ Phước.

Theo báo cáo của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hồng Oanh, những năm qua được sự quan tâm, đầu tư, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, chất lượng của bậc học mầm non đã được cải thiện rõ nét. Năm học 2018 - 2019 vừa qua, các đơn vị huyện, thành, thị đã đầu tư cơ sở vật chất bằng nguồn ngân sách nhà nước kết hợp với nguồn xã hội hóa, xây mới được 102 phòng học ở bậc học mầm non; Sở GD-ĐT đầu tư 25 tỷ để mua sắm trang bị thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi cho các trường mầm non. Toàn tỉnh có 161/186 trường mầm non có tổ chức bán trú, đạt tỉ lệ 79,3%. Nhờ sự quan tâm, đầu tư đúng mức, chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ từng bước nâng lên; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi được kéo giảm; việc thực hiện các chuyên đề giáo dục mầm non đã tạo được nhiều hiệu quả rõ nét…

Đoàn đã đến kiểm tra Trường Mầm non Thị trấn Mỹ Phước (huyện Tân Phước) và Trường Mầm non Hậu Mỹ Bắc B (huyện Cái Bè). Tại mỗi nơi kiểm tra, đoàn công tác đã nghe lãnh đạo các Phòng GD-ĐT, các trường mầm non báo cáo những thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình vận động trẻ ra lớp, tình hình cơ sở vật chất cũng như công tác chăm sóc, giáo dục trẻ tại mỗi địa bàn.

Đồng chí Trần Văn Dũng đến kiểm tra công trình Trường Mầm non Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè đang trong giai đoạn thi công.
Đồng chí Trần Văn Dũng đến kiểm tra công trình Trường Mầm non Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè đang trong giai đoạn thi công.

Phát biểu tại mỗi địa điểm kiểm tra, đồng chí Trần Văn Dũng cho biết, những năm qua, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh rất quan tâm, đầu tư chăm lo cho ngành giáo dục tỉnh nhà nhất là ở bậc học mầm non vì đây là bậc học đầu tiên, có tiền đề rất quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người. Đồng chí cũng đánh cao những nỗ lực của ngành giáo dục trong thời gian qua đã có nhiều nỗ lực trong chỉ đạo, chăm lo ở bậc học mầm non.

Đồng chí Trần Văn Dũng yêu cầu các trường mầm non trong thời gian tới cần đặc biệt quan tâm, duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa nhà trường và gia đình nhằm mục đích  quản lý trẻ tốt hơn, tránh tuyệt đối tình trạng xảy ra xung đột giữa nhà trường với phụ huynh. Lãnh đạo các trường cần rà soát lại đội ngũ giáo viên của mình để có biện pháp bồi dưỡng, chuẩn hóa trình độ kịp thời; tiến hành rà soát cơ sở vật chất để có giải pháp khắc phục, nâng cấp để trẻ được học trong môi trường an toàn, lành mạnh. Bên cạnh đó, các trường cần chú ý đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ nhất là về công tác an toàn giao thông và an toàn vệ sinh thực phẩm.

 Riêng đối với Trường Mầm non Hậu Mỹ Bắc B, đồng chí Trần Văn Dũng yêu cầu đơn vị thi công cần đẩy nhanh tiến độ trên cơ sở đảm bảo các yêu cầu về an toàn, kỹ thuật, nếu có khó khăn gì phải báo cáo ngay; dự kiến trong tháng 6-2020 trường mới sẽ đưa vào sử dụng; ngành giáo dục địa phương cần chú ý bổ sung nguồn nhân lực, nâng cao số lượng huy động trẻ 5 tuổi ra lớp…

ĐỖ PHI

.
.
.