Thứ Ba, 23/04/2024, 21:38 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Đông: Họp mặt quân - dân chính Đảng và Lực lượng vũ trang tỉnh Gò Công

(ABO) Kỷ niệm 49 năm Ngày miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2024), ngày 23-4, Ban liên lạc truyền thống Cựu chiến binh Gò Công tổ chức họp mặt quân - dân chính Đảng và Lực lượng vũ trang tỉnh Gò Công trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Tham dự buổi họp mặt có Thiếu tướng Nguyễn Văn Lưỡng, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9; Thiếu tướng Đoàn Thanh Xuân, nguyên Phó Chính ủy Quân khu 9; đồng chí Đỗ Tấn Minh, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban liên lạc truyền thống Cựu chiến binh Gò Công; đồng chí Nguyễn Văn Khang, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sĩ quân - dân chính Đảng trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của tỉnh Gò Công và lãnh đạo huyện Gò Công Đông, TX. Gò Công, huyện Gò Công Tây và huyện Tân Phú Đông.

Đại biểu tham dự
Đại biểu tham dự.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang và những thành tích tiêu biểu của lực lượng cán bộ, chiến sĩ quân - dân chính Đảng tỉnh Gò Công đã được ghi vào lịch sử trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc.

Trong những năm kháng chiến chống Pháp, Mỹ; đối với kẻ địch, Gò Công là một tỉnh được bao bọc 4 bề sông nước, chiến trường Gò Công là nơi diễn ra cuộc “đấu trí, đấu lực” giằng co, quyết liệt giữa ta và địch. Gò Công với đặc điểm là “vùng bình định trắng” trong chiến dịch “Tố cộng”, “diệt cộng” của chính quyền Diệm.

Vì vậy phong trào cách mạng ở Gò Công có lúc gặp nhiều khó khăn, nhưng dân Gò Công luôn nêu cao tinh thần chiến đấu, vượt qua mọi thử thách để cùng hòa nhịp chung với từng thời kỳ đấu tranh cách mạng của cả nước. Và cuối cùng, trong Chiến dịch Hồ Chí Minh với phương châm: Xã giải phóng xã, huyện giải phóng huyện, tỉnh giải phóng tỉnh; quân dân Gò Công đã phối hợp chặt chẽ, đồng loạt nỗi dậy và tiến công, giải phóng Gò Công vào lúc 15 giờ ngày 30-4-1975.

Sau ngày miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, phẩm chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ, các cựu chiến binh năm xưa hăng hái ra sức thi đua học tập, lao động, sản xuất, góp phần cùng Đảng và Nhà nước xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái Bí thư Huyện ủy Gò Công Đông phát biểu tại buổi họp mặt
Đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái, Bí thư Huyện ủy Gò Công Đông phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái, Bí thư Huyện ủy Gò Công Đông bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với những công lao, đóng góp to lớn của những cựu chiến binh tham gia kháng chiến đã không tiếc máu xương để giành độc lập, tự do cho dân tộc. 

Đồng chí tin tưởng những cựu chiến binh tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ nêu gương sáng, trở thành điểm tựa tinh thần cho thế hệ trẻ hôm nay.

T. LÝ - Q. TOÀN

 

.
.
.