Thứ Năm, 25/04/2024, 18:01 (GMT+7)
.

Đồng chí Nguyễn Văn Minh đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tân Phước nhiệm kỳ 2024 - 2029

(ABO) Ngày 24 và 25-4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) huyện Tân Phước tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Tân Phước lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đồng chí Trần Văn Thi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Phước.

Đồng chí Đoàn Văn Tuấn trao bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tặng Đại hội.
Đồng chí Đoàn Văn Tuấn trao Bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tặng Đại hội.

Trong nhiệm kỳ khóa VI, Ủy ban MTTQ Tân Phước đã thực hiện hiệu quả việc vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Theo đó, Ban Công tác Mặt trận các khu dân cư đã huy động nguồn lực từ nhân dân, từ năm 2019 đến năm 2023, tổng nguồn vốn huy động xây dựng nông thôn mới đạt hơn 933 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã vận động gần 5 tỷ đồng cho Quỹ 'Vì người nghèo”. Từ nguồn vốn vận động được đã hỗ trợ xây dựng mới 122 căn và sửa chữa 9 căn nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn về nhà ở; hỗ trợ 623 học sinh nghèo vượt khó; tặng 49.822 phần quà…

Các đại biểu biểu quyết hiệp thương tại Đại hội.
Các đại biểu biểu quyết hiệp thương tại Đại hội.

Trong chương trình Đại hội, Đại hội tiến hành hiệp thương Ủy ban MTTQ Tân Phước nhiệm kỳ 2024 - 2029 với 46 Ủy viên. Hội nghị lần thứ nhất đã hiệp thương cử các chức danh trong Ban Thường trực với kết quả đồng chí Nguyễn Văn Minh đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tân Phước nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội cũng đã tiến hành hiệp thương Đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên với 16 đại biểu.

Ủy ban MTTQ huyện Tân Phước nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt tại Đại hội.
Ủy ban MTTQ huyện Tân Phước nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt tại Đại hội.
Đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên ra mắt tại Đại hội.
Đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên ra mắt tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Thi đánh giá cao những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ Tân Phước nhiệm kỳ qua. Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Tân Phước ngoài các mục tiêu đã được xác định cần quan tâm thêm việc tăng cường tham mưu cho cấp ủy về các hoạt động của mặt trận; mọi hoạt động phải hướng đến đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân.

Ủy ban MTTQ huyện cần tiếp tục thực hiện linh hoạt, đa dạng các công tác tập hợp nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, duy trì mối quan hệ, phối hợp thường xuyên với chính quyền và các ngành có liên quan.

Đồng chí Trần Văn Thi phát biểu tại Đại hội.
Đồng chí Trần Văn Thi phát biểu tại Đại hội.
Đồng chí Trần Văn Thi trao kỷ niệm chương
Đồng chí Trần Văn Thi trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc" cho các cá nhân.
Đồng chí Trần Văn Thi trao bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho Ủy ban MTTQ Tân Phước.
Đồng chí Trần Văn Thi trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho Ủy ban MTTQ Tân Phước.
Đồng chí Trần Văn Thi tặng Bảng tượng trưng tặng 5 căn nhà Đại đoàn kết cho Ủy ban MTTQ huyện Tân Phước.
Đồng chí Trần Văn Thi trao Bảng tượng trưng tặng 5 căn nhà đại đoàn kết cho Ủy ban MTTQ huyện Tân Phước.

Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương  “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”  cho 7 cá nhân. Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng Ủy ban MTTQ Tân Phước 5 căn nhà đại đoàn kết trị giá 250 triệu đồng và tặng Bằng khen cho Ủy ban MTTQ huyện Tân Phước.

UBND huyện Tân Phước trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác MTTQ.
UBND huyện Tân Phước trao tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác MTTQ.

Huyện ủy Tân Phước tặng Bức trướng “Đoàn kết - Dân chủ - Đồng thuận - Phát triển” cho Đại hội. UBND huyện tặng 10 Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác MTTQ.

CAO THẮNG

 

.
.
.