Thứ Năm, 04/04/2024, 15:23 (GMT+7)
.

Đoàn Đại biểu tỉnh Pursat viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Tiền Giang

(ABO) Sáng 4-4, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang và Đoàn Đại biểu tỉnh Pursat (Vương quốc Campuchia) tổ chức Đoàn đến đặt tràng hoa và viếng mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Tiền Giang.
 
Đoàn lãnh đạo tỉnh Pursat do ngài Run Sary, Phó Tỉnh trưởng làm Trưởng đoàn. Về phía tỉnh Tiền Giang có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu làm Trưởng đoàn.
 
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu và ngài Run Sary dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu và ngài Run Sary dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ.
Đại tá Phan Hùng Mãnh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Tiền Giang và Đại tá Kol Chandara, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch thứ 1 Hội Cựu chiến binh tỉnh Pursat dâng hương tại Đài tưởng niệm.
Đại tá Phan Hùng Mãnh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Tiền Giang và Đại tá Kol Chandara, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch thứ 1 Hội Cựu chiến binh tỉnh Pursat dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ.
 
Trong không khí trang nghiêm, đại biểu 2 tỉnh đã đặt tràng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ và dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ công lao các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
 
Đoàn đại biểu 2 tỉnh dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ.
Đoàn đại biểu 2 tỉnh dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ công lao của các Anh hùng liệt sĩ.
 
Tiếp sau lễ dâng hoa và thắp hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ, đại biểu 2 tỉnh đã đến thắp hương trên từng phần mộ các Anh hùng liệt sĩ.
 
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu và ngài Run Sary thắp hương mộ liệt sĩ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu và ngài Run Sary thắp hương mộ liệt sĩ.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu và ngài Run Sary chia sẻ về những cống hiến của chuyên gia và Quân tình nguyện Tiền Giang đã góp sức giải phóng Campuchia khỏi chế độ diệt chủng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu và ngài Run Sary chia sẻ về những cống hiến, hy sinh của chuyên gia và quân tình nguyện Tiền Giang đã góp sức giải phóng Campuchia khỏi chế độ diệt chủng.
 
Trao đổi tại lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Tiền Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu cảm ơn Đoàn Đại biểu tỉnh Pursat đã đến dâng hoa và thắp hương đồng bào, đồng chí của tỉnh Tiền Giang đã anh dũng hy sinh vì độc lập của dân tộc Việt Nam. Trong đó, có những người con của Tiền Giang đã sẵn sàng hy sinh, cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng Pôn Pốt.
 
Đến thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm tri ân các thế hệ đi trước đã hy sinh, cống hiến máu xương, sức lực vì hòa bình, phát triển của hai dân tộc. Thời gian qua, Tiền Giang đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ tham gia quân tình nguyện và chuyên gia của tỉnh hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ quốc tế trên đất bạn Campuchia.
 
Đại biểu 2 tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Tiền Giang.
Đại biểu 2 tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Tiền Giang.
 
Ngài Run Sary cảm ơn chuyên gia và quân tình nguyện Tiền Giang đã góp sức giải phóng Campuchia khỏi chế độ diệt chủng. Qua đó, thể hiện tinh thần quốc tế cao cả, trong sáng, chí nghĩa, chí tình, sẵn sàng hy sinh xương máu vì mối quan hệ gắn bó thủy chung, lâu đời giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước.
VĂN THẢO
 
.
.
.