Thứ Năm, 26/01/2023, 17:26 (GMT+7)
.

Tổ chức Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Văn Phước Cường

(ABO) Vào lúc 15 giờ ngày 26-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang và Ban Tổ chức Lễ tang cùng gia đình trang trọng tổ chức Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Văn Phước Cường, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tiền Giang.

Dự Lễ truy điệu có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ tang Nguyễn Thành Diệu; cùng với đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và chính quyền địa phương…

a
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu thắp hương tiễn đưa đồng chí Nguyễn Văn Phước Cường.

Đọc điếu văn tại Lễ truy điệu, đồng chí Nguyễn Thành Diệu xúc động ôn lại cuộc đời và công lao cống hiến của đồng chí Nguyễn Văn Phước Cường. Điếu văn nêu rõ: “Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, mặc dù có những khó khăn, gian khổ, nhưng ở bất cứ nhiệm vụ nào đồng chí cũng luôn phấn đấu hết sức mình vì sự nghiệp cách mạng cao cả của Đảng và của dân tộc, làm tốt nhiệm vụ là người tuyên truyền, định hướng dư luận, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Trong cuộc sống đời thường, đồng chí luôn gần gũi gắn bó với đồng chí, đồng nghiệp, với nhân dân và được nhân dân thương yêu, quý mến. 66 tuổi đời, với hơn 35 năm tuổi Đảng, đồng chí luôn gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc; đồng chí đã để lại trong lòng nhân dân, đồng chí những tình cảm vô cùng thân thương và quý mến...

Với những thành tích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, đồng chí Nguyễn Văn Phước Cường được Đảng và Nhà nước tặng thưởng: Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng; Huy chương Vì sự nghiệp Báo chí, Huy chương Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo, nhiều Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam và của UBND tỉnh Tiền Giang…”.

a
Quang cảnh Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Văn Phước Cường.

Sau thời gian lâm bệnh, mặc dù đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Tỉnh ủy và gia đình hết lòng chăm sóc, cứu chữa, nhưng vì căn bệnh hiểm nghèo, đồng chí Nguyễn Văn Phước Cường đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 7 giờ 50 phút ngày 24-1-2023 (nhằm mùng 3 tháng Giêng năm Quý Mão); hưởng thọ 66 tuổi.

Lễ di quan lúc 6 giờ ngày 27-1-2023, sau đó hỏa táng tại Nhà hỏa táng xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

 

MINH QUANG

.
.
.