Thứ Hai, 23/09/2019, 20:17 (GMT+7)
.

Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang Võ Văn Bình tiếp công dân

(ABO) Sáng 23-9, đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tiền Giang chủ trì buổi tiếp công dân. Tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Thị Sáng; lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan...

đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang
Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Tại buổi tiếp công dân, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp bà Ngô Lê Duy, ngụ ấp 3, xã Trung An, TP. Mỹ Tho khiếu nại liên quan đến việc tranh chấp nợ tiền chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa bà Ngô Lê Duy với bà Trương Thị Diễm Thúy.

Lãnh đạo các ngành phát biểu tại buổi tiếp
Lãnh đạo các sở, ngành phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Sau khi lắng nghe ý kiến người dân cũng như ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo địa phương phân tích vụ việc, đồng chí Võ Văn Bình kết luận: Nội dung khiếu nại của bà Ngô Lê Duy đã được Tòa án nhân dân các cấp thụ lý giải quyết theo đúng quy định của pháp luật về tố tụng dân sự, bản án đã có hiệu lực pháp luật. Nếu bà Duy cho rằng bản án có vi phạm pháp luật về tố tụng gây thiệt hại cho bà thì bà có quyền gửi đơn  đến Tòa án để được xem xét giải quyết đảm bảo quyền lợi hợp pháp của mình.

Lãnh đạo địa phương phát biểu tại buổi tiếp công dân
Lãnh đạo địa phương phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Đối với trường hợp ông Tô Văn Bực (được bà Bùi Thị Phước ủy quyền), ngụ xã Mỹ Phước, huyện Tân Phước liên quan đến việc tranh chấp quyền sử dụng đất. Ông Bực có đơn yêu cầu chấm dứt hành vi cản trở quyền sử dụng đất và bồi thường thiệt hại tài sản giữa nguyên đơn là bà Bùi Thị Phước và bị đơn là ông Tô Văn Khen.

công dân phát biểu ý kiến tại buổi tiếp
Công dân phát biểu ý kiến tại buổi tiếp.

Sau khi lắng nghe ý kiến người dân cũng như ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo địa phương phân tích vụ việc, đồng chí Võ Văn Bình kết luận: Vụ việc của ông Bực đã được Tòa án cấp sơ thẩm, phúc thẩm xem xét giải quyết và bản án đã có hiệu lực pháp luật. Tuy nhiên, theo nội dung đơn kiến nghị của ông Bực và phân tích của các ngành cho thấy, một số cơ quan nhà nước đã chưa xem xét hết các tình tiết cũng như chưa xác minh kỹ nguồn gốc đất nên quá trình xử lý vụ việc thiếu khách quan dẫn đến xảy ra việc tranh chấp quyền sử dụng đất như đơn ông Bực đã nêu.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh rất chia sẻ với những bức xúc của ông Bực và đề nghị các ngành, địa phương có liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm trong xử lý các vụ việc liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ thành lập Tổ Công tác để giám sát vụ việc của ông Bực. Sau khi có kết quả giám sát, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có kiến nghị với các ngành, địa phương có liên quan giải quyết sao cho hợp tình hợp lý, đúng quy định pháp luật.

Đồng chí cũng đề nghị: Ông Bực và gia đình cố gắng vì thân tộc mà đoàn kết, giúp nhau, tránh tình trạng tranh chấp mà họ hàng, anh em không nhìn mặt nhau, gây mất đoàn kết nội bộ, dẫn đến mất an ninh trật tự ở địa phương…

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh buổi tiếp dân.

HOÀI THU

.
.
.