Thứ Sáu, 02/12/2016, 06:25 (GMT+7)
.

Tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH năm 2016

Đó là chỉ đạo của ông Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tại phiên họp thành viên UBND tỉnh vào ngày 30-11. Tham dự phiên họp còn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Nghĩa và Phạm Anh Tuấn. Đây là phiên họp nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 11 và triển khai nhiệm vụ tháng 12-2016.

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Phiên họp thành viên UBND tỉnh vào ngày 30-11
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Phiên họp thành viên UBND tỉnh vào ngày 30-11

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 11 cũng như 11 tháng của năm 2016, tiếp tục đạt được những kết quả tích cực so cùng kỳ. Tuy nhiên, tại phiên họp, nhiều ý kiến của lãnh đạo các sở, huyện, thành, thị đã cho thấy, vẫn còn những khó khăn trong công tác, lĩnh vực của từng sở, địa phương phụ trách lãnh đạo, điều hành cần tiếp tục được giải quyết, tháo gỡ; đồng thời các đề xuất về giải pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 12 và cả năm 2016 của các sở, huyện, thị, thành cũng được UBND tỉnh ghi nhận.

Bên cạnh đó, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở, huyện, thị, thành tập trung thực hiện các công việc như: Chuẩn bị tổ chức thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp; triển khai công tác phòng chống hạn mặn, cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất một cách đồng bộ, hiệu quả, tránh bị động; đẩy mạnh tuyên truyền, hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở các xã theo kế hoạch của năm 2016; khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở; tập trung xử lý nạn khai thác cát trên sông; tăng cường kiểm tra xử lý về môi trường; hoàn chỉnh các tờ trình tại cuộc họp HĐND tỉnh; chuẩn bị cho công tác đón Tết…   

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đến thời điểm này, tỉnh đã thực hiện đạt một số chỉ tiêu, trong đó chỉ tiêu thu ngân sách đạt khá ấn tượng. Tuy nhiên, để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên UBND tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành, thị cần tập trung phấn đấu cao hơn nữa trong việc thực hiện các chỉ tiêu của năm 2016 mà tỉnh chưa đạt. Riêng các huyện, thị, thành cần phối hợp với các ngành tỉnh đẩy mạnh tháo gỡ những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ ngay trong năm đầu của nhiệm kỳ để tạo tiền đề cho những năm tiếp theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cũng đã chỉ đạo sát sao các sở, huyện, thị, thành tập trung thực hiện quyết liệt nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực văn hóa, xã hội, an ninh trật tự, quốc phòng… nhằm đảm bảo công tác lãnh đạo, điều hành mang lại hiệu quả cao nhất.

HỮU NGHỊ

.
.
.