Thứ Năm, 06/07/2017, 14:27 (GMT+7)
.

Khổ sở do thiếu nước sạch sinh hoạt

Khoảng hơn 3 tuần qua, cuộc sống của một số người dân ở ấp 12, xã Long Trung, huyện Cai Lậy (đoạn có Đường tỉnh 868 đi qua, gần Trường THPT Lưu Tấn Phát) gặp nhiều khó khăn do khan hiếm nước sạch sinh hoạt.

Không có nước, anh N.V.K tranh thủ dùng thau hứng nước mưa để dành sử dụng.
Không có nước, anh N.V.K tranh thủ dùng thau hứng nước mưa để dành sử dụng.

Anh N.V.K (người dân ấp 12) cho biết: “Nước sạch ở khu vực này thường chảy rất yếu. Nhưng trong khoảng 3 tuần qua thì gia đình tôi và một số hộ gia đình khác ở khu vực này bị mất nước hoàn toàn, thỉnh thoảng, nước chỉ nhỏ giọt vào ban đêm. Do thiếu nước, cuộc sống gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn, tắm giặt phải nhờ bên nhà mẹ vợ. Những ngày gần đây, có nhiều mưa, tôi tranh thủ hứng nước để dành sử dụng”.

Anh D.M.T (người dân ấp 12): “Do không có nước, nên tôi phải thức đêm canh hứng nước nhỏ giọt để dành sử dụng. Mỗi lúc tắm giặt phải nhờ nhà người quen ở ấp khác. Mong cơ quan chức năng nhanh chóng triển khai sửa chữa lại hệ thống cấp nước để người dân chúng tôi có nước sử dụng”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Dương Phước Hưng, Chủ tịch UBND xã Long Trung, cho biết, tình trạng nước yếu và mất nước xảy ra ở một số hộ dân thuộc ấp 12 là do tuyến đường ống dẫn nước chính ở khu vực này, được chôn sâu dưới mặt đất, qua quá trình sử dụng nhiều năm, bị sụt lún dẫn tới hư hỏng. Một nguyên nhân nữa dẫn đến tình trạng nước yếu là do quá trình đô thị hóa nhanh, dân cư tập trung khu vực này đông, nhiều cơ sở thu mua trái cây, với nhu cầu sử dụng nước lớn, dẫn đến trình trạng nước chảy yếu, nhất là đối với các nhà có nền cao.

Nhận được tin báo của người dân, UBND xã phối hợp với Tổ hợp tác cấp nước ấp 15, xã Long Trung (đơn vị cấp nước cho khu vực này) tiến hành khảo sát và kiểm tra tình hình thực tế, để thực hiện thay ống dẫn nước mới, để có nước phục vụ cho người dân, trong thời gian sớm nhất.

P.V

.
.
.