Thứ Ba, 26/05/2020, 17:02 (GMT+7)
.

Xót xa cho bé Giàu bị thương tật khi còn quá nhỏ

 (ABO) Nỗi bất hạnh của chị Nguyễn Thị Bé Trang (ấp Điền Mỹ, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) là bé Trần Nguyễn Ngọc Giàu (con gái của chị Trang) bị trật khớp háng ngay từ lúc mới sinh. Đến nay, bé Giàu đã 5 tuổi mà thương tật vẫn không được điều trị khỏi.

Bé Giàu không chỉ phải chịu đau đớn về thể xác trong suốt những năm tháng tuổi thơ, mà hơn thế nữa là nỗi đau về tinh thần khi không được đến trường hay chạy nhảy vui chơi như bao đứa trẻ khác. Hiện tại, 2 chân của bé Giàu đã bị hoại tử, xương bị hư, cần phải được mổ gấp. Tuy nhiên, ca mổ được dự báo xác suất thành công chỉ khoảng 50% và chân bé Giàu vẫn có nguy cơ phải bị cắt bỏ vì đã bị hoại tử.

Hoàn cảnh gia đình của mẹ con bé Giàu hiện rất khó khăn. Chồng chị Trang đã bỏ đi, một mình chị phải vừa làm, vừa nuôi con nhỏ. Hằng ngày, chị Trang gửi con cho ông bà ngoại chăm sóc, để đi làm công nhân kiếm tiền nuôi con. “Tôi cứ đi làm suốt, có khi tăng ca đến tối mịt mới về nhà. Bé Giàu ở nhà vừa nhớ mẹ, vừa bị các cơn đau hành hạ cứ than khóc với ông bà ngoại, mà xót xa! Từ khi sinh ra tới giờ, bé chưa một lần đứng dậy, đi lại, điều tưởng chừng như bình thường nhưng bé Giàu chưa bao giờ có được. Giờ đây tôi chỉ mong sao bé Giàu được điều trị thương tật, để có thể đi lại như bao đứa trẻ khác” - chị Trang đau buồn chia sẻ.

Đến thăm bé Giàu, tận mắt chứng kiến bé còn quá nhỏ mà phải chịu đựng những cơn đau nhức hành hạ, ăn uống, ngủ nghỉ không yên, nằm một chỗ không đi đứng được khiến ai cũng xót xa, không cầm được nước mắt. Do đó, rất mong cộng đồng xã hội, các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ bé Giàu có điều kiện điều trị thương tật để không bị đau đớn hành hạ và có thể đi học như bao đứa trẻ khác.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Nguyễn Thị Bé Trang, địa chỉ: Ấp Điền Mỹ, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, số điện thoại chị Trang 0946.364.690 hay Tổ Từ thiện - Xã hội, Báo Ấp Bắc, địa chỉ số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

THANH TRIỀU

.
.
.