Thứ Ba, 26/05/2020, 22:43 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-5, với những thông tin nổi bật.

Mặc dù có nhiều khó khăn trong tổ chức Đại hội Đảng, nhưng với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo linh hoạt của Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành, nên ngay từ khi triển khai Chỉ thị 35, mọi công tác chuẩn bị đều diễn ra thuận lợi và theo đúng kế hoạch. Chuẩn bị chu đáo là điều kiện đầu tiên, quyết định thành công đại hội (xem trang 2).

Những thành tựu của ngành GD-ĐT tỉnh nhà đạt được trong 5 năm qua dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ Sở là rất đáng tự hào, góp phần to lớn vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Một nhiệm kỳ nhìn lại (xem trang 3).

Với mục đích phục vụ cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, trong những năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã thực hiện tốt vai trò của mình trong việc vận động đóng góp, ủng hộ vật chất, tinh thần của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh nhằm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hỗ trợ thiết thực cho trẻ em (xem trang 7).

Covid-19 là một bệnh lý đường hô hấp do vi rút gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng ngừa. Vì vậy, việc phòng ngừa là chủ yếu, trong đó bảo đảm sức khỏe để tăng sức đề kháng chống lại các loại bệnh tật nói chung và Covid-19 nói riêng là cực kỳ quan trọng, mang tính quyết định về việc giảm khả năng mắc bệnh và khả năng tử vong (nếu mắc bệnh) trong giai đoạn hiện nay. Bảo đảm sức khỏe trong mùa dịch Covid-19 (xem trang 8).

Cô Trương Thị Nghề (Tám Nghề) sinh năm 1937 tại xã Tân Phú, huyện Cai Lậy (nay là TX. Cai Lậy) trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Người anh thứ bảy của cô tham gia Việt Minh và đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Nhớ nhất là tham gia trận Ấp Bắc (xem trang 12).

.
.
.