Thứ Sáu, 06/12/2019, 06:29 (GMT+7)
.

Đường huyện 72 vào xã Mỹ Hội xuống cấp nghiêm trọng

(ABO) Một số người dân ấp Mỹ Trung (xã Mỹ Hội, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) bức xúc trước tình trạng đường huyện 72 dẫn vào xã nông thôn mới Mỹ Hội xuống cấp, mặt đường hư hỏng nặng, gây nguy hiểm cho người dân khi lưu thông.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào chiều 4-12, trên đường huyện 72 thuộc địa bàn ấp Mỹ Trung, có nhiều đoạn sụt lún sâu tạo rãnh lượn sóng, “ổ gà”, “ổ voi” xuất hiện dày đặc, có đoạn sụt lún sâu 0,5 m so với mặt đường, trong khi mặt đường nhựa bị bong tróc. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nhiều xe tải, xe ben… vượt tải trọng thường xuyên vận chuyển hàng hóa, vật tư. Cộng thêm đó là tuyến đường đã xây dựng rất lâu, chỉ dặm vá khiến đường càng nhanh xuống cấp.

Có đoạn sụp sâu gần 0,5 mét.
Đường có đoạn sụt lún gần 0,5 m.

Một số người dân dọc tuyến đường trên cho biết: “Mặt đường thì xấu, xuất hiện nhiều “ổ voi’, “ổ gà’ gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông, nhất là thời điểm khoảng 5 giờ và 18 giờ. Các phương tiện vừa tránh né các xe tải trọng lớn, vừa phải tranh nhau qua con đường đầy những “ổ gà”, rãnh lượn sóng khiến nhiều vụ va quẹt đáng tiếc xảy ra”.

“Thời gian gần đây, tuyến đường trên đã bị tháo dỡ toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng do phải bàn giao mặt bằng xây dựng nhánh rẽ đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, gây nguy hiểm cho người dân lưu thông về đêm, nhất là vào những ngày mưa ngập nước, rất khó quan sát”- anh Lê Văn Dương (45 tuổi) cho biết thêm.

Được biết, đây là con đường ranh giới giữa xã Mỹ Hội và xã An Cư, là nhánh lưu thông trực tiếp qua tỉnh Đồng Tháp; đồng thời, mỗi ngày có hàng trăm lượt phụ huynh và học sinh của Trường Mầm non Mỹ Hội và Trường Tiểu học Đoàn Thị Nghiệp lưu thông qua lại.

Các phương tiên khó khăn khi tránh né lẫn nhau.
Các phương tiện khó khăn khi tránh né nhau.

Theo thông tin từ Công an xã Mỹ Hội, cách đây khoảng 15 ngày, tại tuyến đường này xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 1 người tử vong tại chỗ, nguyên nhân ban đầu xác định là do xe máy sụp ổ gà, sau đó ngã vào bánh xe tải.

Con đường lượn sóng.
Con đường lượn sóng.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Mỹ Hội Bùi Vĩnh Hưng cho biết: “Hiện tại, chính quyền xã không còn nguồn kinh phí để khắc phục, sửa chữa cho toàn tuyến và chờ thi công nhánh rẽ vào đường cao tốc hoàn thành mới tiếp tục triển khai thi công lấp kinh, mở rộng đường đoạn còn lại. Trước tình hình trên, chúng tôi sẽ cố gắng dùng mọi biện pháp dặm vá tạm thời một số nơi nguy hiểm để phục vụ cho người dân lưu thông từ nay đến tết”.

Người dân kiến nghị các cấp, ngành và chính quyền địa phương sớm khắc phục tình trạng xuống cấp của tuyến đường này để không còn gây bất an, lo sợ mỗi khi lưu thông qua đây.

Xe tải chở vật liệu vượt trọng tranh nhau chạy qua tuyến đường trên
Xe tải chở vật liệu vượt tải trọng tranh vượt nhau trên đường.
Con đường di chuyển của hàng trăm phụ huynh và học sinh.
Hàng trăm lượt phụ huynh và học sinh lưu thông qua con đường này mỗi ngày.

HOÀNG LONG

.
.
.