Thứ Sáu, 01/11/2019, 06:10 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-11, với những thông tin nổi bật.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất xem trọng công tác giáo dục và đào tạo. Người đã chỉ rõ: “Nạn dốt là một trong những phương pháp độc ác mà bọn thực dân dùng để cai trị chúng ta… Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu. Vì vậy tôi đề nghị mở một chiến dịch để chống nạn mù chữ”. Thực hiện Di chúc của Bác đạt nhiều thành tựu to lớn. Bài 2: Loại trừ giặc dốt, tiến đến nâng cao dân trí (xem trang 2).

Tháng 8-2019, thông tin “Sầu riêng Cai Lậy” được trao Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể là niềm vui chung của nông dân chuyên canh sầu riêng trên địa bàn huyện Cai Lậy và TX. Cai Lậy. Đây được xem là “giấy thông hành” để sản phẩm sầu riêng vươn đến thị trường các nước trên thế giới. “Mở lối” cho sầu riêng Cai Lậy (xem trang 5).

Hơn 1 năm qua, việc triển khai thí điểm mô hình Chính quyền điện tử tại các xã, phường, thị trấn bước đầu tạo hiệu quả rõ nét trong giải quyết công việc cho các cá nhân, tổ chức theo quy định pháp luật, hạn chế phiền hà cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch với các cơ quan công quyền. Tiền Giang phát triển Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số (xem trang 6).

Đội tuyển Quốc gia và U22 Việt Nam chuẩn bị bước vào loạt trận đấu rất căng thẳng để hướng đến các mục tiêu ở Vòng loại World Cup 2022 và chiến dịch “săn vàng” ở SEA Games 30. Những “căng thẳng” với Huấn luyện viên Park Hang-seo (xem trang 12).

.
.
.