Thứ Ba, 03/09/2019, 21:31 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-9, với những thông tin nổi bật.

Khắc ghi lời dạy của Bác, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chợ Gạo đã đoàn kết, giúp nhau, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, hiện thu nhập bình quân đầu người đạt trên 60 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,15%... Huyện Chợ Gạo thực hiện tốt Chương trình giảm nghèo (xem trang 2).

Trong thời gian qua, dịch tả heo châu Phi đã gây thiệt hại không nhỏ cho ngành Chăn nuôi của tỉnh. Hiện dịch đang tiếp tục lây lan, vấn đề đang được nhiều người quan tâm là việc tiêu hủy heo bệnh và phòng ngừa dịch này như thế nào cho đạt hiệu quả cao. Một số điều cần biết về phòng bệnh dịch tả heo châu Phi (xem trang 4).

Theo ghi nhận, dù lượng khách du lịch đến Tiền Giang vào dịp Lễ Quốc khánh 2-9 có tăng so với ngày thường, nhưng không bằng mọi năm do ảnh hưởng của thời tiết không thuận lợi. Du khách đến Tiền Giang tăng không nhiều (xem trang 5).

Năm học 2019 - 2020 là năm học mà toàn ngành Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh nhà tiếp tục phát huy những kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 29 “Về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 (xem trang 7).

Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, chùa Phước Sơn là cơ sở cách mạng quan trọng của xã Mỹ Thành và của huyện Cai Lậy. Đây là nơi được sử dụng làm xưởng cơ khí để chế tạo vũ khí tự tạo lựu đạn, đạp lôi, cũng là nơi trú ẩn của các chiến sĩ cách mạng. Di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh (xem trang 12).

.
.
.