Thứ Hai, 23/09/2019, 09:24 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 23-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 23-9, với những thông tin nổi bật.

 

Để có các giải pháp ứng phó với BĐKH cho cây lúa và cây ăn trái vùng ĐBSCL, ngày 21-9, tại Tiền Giang, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp UBND tỉnh tổ chức Hội thảo chuyên đề: “Các giải pháp kinh tế, kỹ thuật để phát triển bền vững cây ăn trái và lúa thích ứng với BĐKH vùng ĐBSCL”. Phát triển bền vững cây trồng thích ứng với biến đổi khí hậu (xem trang 4).

Sau nhiều khó khăn vướng mắc, Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã bắt nhịp “vào guồng”. Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cùng nhà đầu tư đang nỗ lực đảm bảo tiến độ để dự án không “lỗi hẹn” với người dân Đồng bằng sông Cửu Long theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Bài 1: 10 năm và những khó khăn (xem trang 5).

Gần 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn của huyện Châu Thành từng bước “thay da đổi thịt”, hệ thống chính trị được kiện toàn, sản xuất nông nghiệp có bước phát triển đột phá, đời sống người dân ngày càng được nâng lên. Nỗ lực xây dựng nông thôn mới (xem trang 6, 7).

Hiện tượng người chưa thành niên phạm tội ngày càng gia tăng về số lượng và cấp độ nguy hiểm là vấn đề cần được quan tâm. Để kéo giảm tình trạng trên, ngành chức năng đã đưa ra các giải pháp phòng ngừa và ngăn chặn. Bài cuối: Giải pháp phòng ngừa và ngăn chặn (xem trang 8).

.
.
.