Thứ Sáu, 04/05/2018, 08:06 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-5, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Cử tri phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc; Tiếp tục kiểm tra, giám sát các công trình xây dựng cơ bản; Đoàn công tác Bộ Thủy sản và Tài nguyên biển Papua New Guinea làm việc tại Tiền Giang; Không để tà đạo “Hội Thánh Đức Chúa Trời” thâm nhập vào địa bàn.

Tiền Giang có số phương tiện tàu cá đánh bắt trên biển khoảng 1.300 chiếc, trong đó, có khoảng 300 tàu đánh bắt ở các vùng biển xa bờ và gần với vùng biển chồng lấn các nước trong khu vực. Số tàu này có khả năng vi phạm lãnh hải nước bạn hoặc đánh bắt trong vùng biển Việt Nam nhưng có khả năng bị lực lượng chấp pháp nước ngoài uy hiếp, bắt giữ. Bảo hộ ngư dân khi gặp sự cố ở nước ngoài? (xem trang 4).

Được kỳ vọng là kênh phân phối thực phẩm “sạch” cho thị trường, song sau thời gian tổ chức thí điểm, chuỗi cửa hàng nông sản, thực phẩm “sạch”, an toàn tại TP. Mỹ Tho đã không đạt kết quả như mong muốn. “Tiếp sức” cho thực phẩm an toàn (xem trang 5).

Một trong những định hướng phát triển của ngành Nông nghiệp được đề cập trong Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững là tập trung phát triển sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực, xác định sản phẩm lợi thế để tái cơ cấu: Sầu riêng, thanh long, mãng cầu Xiêm... Khai thác thế mạnh cây trồng chủ lực (xem trang 6, 7).

Báo Ấp Bắc số trước đã thông tin tình hình cháy và diễn tiến hoạt động dập tắt đám cháy của các lực lượng chữa cháy trong và ngoài tỉnh tại Công ty TNHH Thực nghiệp Dệt Kang Na Việt Nam (gọi tắt là Công ty) trong 3 ngày 2 đêm (từ ngày 29-4 đến 1-5). Tổng thiệt hại khoảng 314 tỷ đồng (xem trang 9).

Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia năm 2018 diễn ra từ ngày 25-4 đến 15-7 với 13 đội bóng tham dự. Đội Bóng đá Tiền Giang tham dự giải đấu ở Bảng B với mục tiêu giành vé vào chơi Vòng chung kết thăng hạng. Tiền Giang đặt mục tiêu vào Vòng chung kết thăng hạng (xem trang 12).

.
.
.