Thứ Ba, 01/05/2018, 20:23 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-5, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Cháy lớn tại Công ty TNHH Thực nghiệp Dệt Kang Na Việt Nam; Đặt tên các tuyến đường trên địa bàn TP. Mỹ Tho; Họp mặt cựu cán bộ Thành đoàn Mỹ Tho qua các thời kỳ; Các điểm du lịch hút khách; Thiếu nước sản xuất do kinh bị bồi lắng.

Ngoài huyện Chợ Gạo, huyện Tân Phước, huyện Gò Công Đông, huyện Gò Công Tây cũng là những địa phương có diện tích trồng thanh long tăng mạnh trong những năm gần đây. Mừng nhưng cũng lo (xem trang 4).

Tình trạng ô nhiễm nguồn nước sông Tiền đã được các ngành chức năng chứng minh qua quan trắc. Thời gian qua, ngành chuyên môn đã có nhiều giải pháp để ngăn chặn, giảm thiểu ô nhiễm, nhưng chất lượng nước của con sông Tiền vẫn tiếp tục ngày càng xấu đi. Bài cuối: “Cứu” nguồn nước sông Tiền trước khi quá muộn (xem trang 5).

Trong những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng dạy học ở các cấp học từ mầm non đến THPT. Phong trào đã phát huy tính sáng tạo của  giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng các giờ học, tạo sự hứng thú học tập của học sinh trong các trường học. Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục (xem trang 6).

Lâu nay, tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ trước các cổng trường thường xuyên xảy ra trong giờ cao điểm (trước khi vào học và khi tan trường), do phụ huynh học sinh đậu đỗ xe không đúng quy định khi đưa rước con. Giải pháp nào để khắc phục tình trạng này đã và đang là vấn đề đặt ra đối với các ngành chức năng. Cần có giải pháp khả thi hơn (xem trang 9).

.
.
.