Chủ Nhật, 02/04/2017, 21:22 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-4, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng lần thứ 9; Trao 143 suất học bổng “Chắp cánh ước mơ” lần thứ X; UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành thực hiện tăng trưởng nhiều lĩnh vực; Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với doanh nghiệp; Cục Thuế tỉnh đối thoại doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Thời gian qua, huyện Chợ Gạo đã triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính một cách tích cực, đồng bộ, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực, tạo sự hài lòng cho người dân. Nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính (xem trang 4).

Với thời tiết khá oi bức trong những ngày này, nhiều người thường lựa chọn các thiết bị điện máy như: Quạt, máy lạnh để “giảm nhiệt”. Bên cạnh sự đổi mới về công nghệ, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng được giới kinh doanh đưa ra để kích cầu tiêu dùng. Hàng điện máy “nóng” theo mùa (xem trang 5).

Năm 2016, công tác giảm nghèo được huyện Cai Lậy đặc biệt quan tâm gắn với thực hiện tiêu chí Thu nhập và Hộ nghèo của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tập trung giảm nghèo bền vững (xem trang 6, 7).

Những năm qua, phượt là một trào lưu phổ biến đối với các bạn trẻ. Không dừng lại là một chuyến đi du lịch tự do, phượt còn là một trải nghiệm về cuộc sống, con người, khám phá những nét văn hóa độc đáo ở vùng đất mới. Khi giới trẻ rủ nhau đi phượt (xem trang 8).

Thời gian qua, ngành chức năng của tỉnh đã cố gắng xử lý các đối tượng khai thác cát lậu trên sông Tiền (địa bàn Tiền Giang). Tuy nhiên, một số đối tượng vẫn lén lút bơm hút cát trái phép, gây bức xúc trong nhân dân. Gian nan việc xử lý khai thác cát lậu (xem trang 9).

Nhiếp ảnh là bộ môn nghệ thuật được phong danh Nghệ sĩ (qua Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam). Thế nhưng, vì sao đến nay bộ môn nghệ thuật này chưa có danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú như những chuyên ngành nghệ thuật khác? Vì sao nhiếp ảnh chưa có Nghệ sĩ Ưu tú? (xem trang 12).

.
.
.