Thứ Tư, 12/04/2023, 10:00 (GMT+7)
.

Công an huyện Tân Phước: Đẩy mạnh tuyên truyền trật tự, an toàn giao thông trong trường học

Nhằm thực hiện hiệu quả kế hoạch phối hợp giữa Công an tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong các cơ sở giáo dục, Đội Cảnh sát giao thông trật tự (CSGT-TT) - Công an huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THPT Tân Phước tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về TTATGT cho hơn 1.000 học sinh, giáo viên nhà trường, phát hơn 1.000 tờ bướm tuyên truyền.

Trước đó, đơn vị cũng đã phối hợp, tổ chức tuyên truyền tại các cơ sở giáo dục khác trên địa bàn như: Trường Tiểu học Phước Lập, Trường Tiểu học Thị trấn Mỹ Phước, Trường Mầm non và Tiểu học Tân Hòa Đông… với hơn 2.000 học sinh, giáo viên tham dự, phát hơn 2.000 tờ bướm tuyên truyền.

Tại các buổi tuyên truyền, các cán bộ Đội CSGT-TT - Công an huyện Tân Phước đã thông tin về tình hình TTATGT 3 tháng đầu năm trên địa bàn huyện Tân Phước. Đồng thời, đơn vị thông tin những hành vi vi phạm là nguyên nhân phổ biến dẫn đến các vụ tai nạn giao thông; hậu quả, tác hại do hành vi vi phạm về TTATGT, những hệ lụy mà gia đình và xã hội phải gánh chịu do tai nạn giao thông gây ra.

Qua tuyên truyền, học sinh sẽ nắm được một số hành vi vi phạm phổ biến như: Vi phạm về nồng độ cồn, chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, gắn máy khi tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, tự ý thay đổi kết cấu phương tiện, không có Giấy phép lái xe; hành vi giao xe mô tô, gắn máy cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông…

Triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học  và Mầm non Tân Hòa Đông.
Triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học và Mầm non Tân Hòa Đông.

Có thể nói, các buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ cho giáo viên và học sinh khi tham gia giao thông. Đồng thời, với các kiến thức được tiếp thu tại các buổi tuyên truyền, mỗi giáo viên và học sinh đều có thể trở thành một tuyên truyền viên để tuyên truyền về TTATGT cho gia đình và mọi người xung quanh, góp phần đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện.

Trung tá Nguyễn Hoàng Trương, Đội trưởng Đội CSGT-TT - Công an huyện Tân Phước cho biết, thời gian qua, Đội CSGT-TT - Công an huyện đã triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp đảm bảo TTATGT. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông.

Trong thời gian tới, Đội CSGT-TT - Công an huyện Tân Phước tiếp tục phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về TTATGT cho giáo viên và học sinh nhà trường, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của giáo viên và học sinh khi tham gia giao thông, kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông liên quan đến học sinh. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT - Công an huyện sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện xử lý và kịp thời ngăn chặn học sinh vi phạm hoặc có biểu hiện vi phạm pháp luật trong lĩnh vực TTATGT. 

TUẤN LÂM - MINH NHỰT

.
.
.